Sắp đấu giá trang sức quý hình hổ 50 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Hai bộ đồ trang sức hình con hổ sẽ được bán đấu giá vào ngày 11/11 tới với giá khởi điểm là 1,5 triệu bảng (hơn 50 tỷ đồng).

Được biết, chiếc ghim cài áo và vòng đeo tay này được mua bởi Công tước xứ Windsor, Vua Edward VIII của nước Anh, vào cuối những năm 1950 khi ông và vợ là bà Wallis Simpson sống lưu vong ở Pháp sau sự kiện Vua Edward VIII thoái vị gây nhiều tranh cãi.
Bộ đồ trang sức được làm từ đá mã não, kết hợp với kim cương và ngọc lục bảo. Chính vì lý do này mà nó có giá cao “ngất ngưởng”.
Đá mã não, kim cương, ngọc lục bảo là chất liệu chính để làm bộ trang sức này.
Cách thiết kế, nghệ thuật chạm khắc đã khiến bộ trang sức đạt đến độ tinh xảo.
Sau khi bà Wallis Simpson qua đời vào năm 1986 bộ sưu tập đồ trang sức giá trị của bà đã được rao bán trong một phiên đấu giá nổi tiếng tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ).
Bà Wallis Simpson tại một bữa tiệc của Lido Revue ở Paris vào năm 1959 với bộ trang sức đắt giá.
Ngay sau khi đưa lên bàn đấu giá, nhà soạn nhạc người Anh Andrew Lloyd Webber đã nhanh chóng sở hữu như một món quà cho người vợ sau là Sarah Brightman. Brightman, 54 tuổi, được coi là ca sĩ cổ điển thành công nhất thế giới.
Một phát ngôn viên của phiên đấu giá Christie cho biết: "Bộ sưu tập đồ trang sức hình con hổ của thương hiệu Cartier là điểm nổi bật trong thiết kế đồ trang sức của thế kỷ 20 kể từ khi nó xuất hiện lần đầu vào năm 1928. Nó trở thành biểu tượng của tình yêu khi gắn liền với 2 câu chuyện tình lãng mạn".
Sarah Brightman, vợ của Andrew Lloyd Webber trong bộ ghim cài và vòng đeo tay. 
Một phần trong số tiền thu được từ phiên đấu giá sẽ được tặng cho Quỹ từ thiện của nhà soạn nhạc Andrew Lloyd Webber. Quỹ này chuyên hỗ trợ nghệ thuật và âm nhạc trong các trường học.
Dự kiến, phiên đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 11/11 tới tại Geneva (Thụy Sĩ).
Hà My (theo DM)

Bình luận(0)