Quảng cáo Home TV lừa khách bỏ tiền triệu mua đồ dởm

Google News

Người dân TP.HCM tiếp tục bị quảng cáo truyền hình lừa khi phải bỏ tiền triệu để nhận trúng thưởng bằng đồng hồ “đồ chơi” vài chục nghìn đồng.

Cặp đồng hồ "đồ chơi" trị giá gần 16 triệu của công ty TNHH mua sắm Đồng Tâm. 
Ngày 17/7, anh Nguyễn Võ Thiên Hiệp, ngụ Huỳnh Bá Chánh, quận 8, TP HCM phản ánh về việc bị quảng cáo của Home TV phát trên Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Phước lừa.
Vào lúc 10 giờ ngày 10/7, ông Nguyễn Trung Hiếu, (cha anh Hiệp) có xem kênh truyền hình Bình Phước về việc 300 khách hàng đầu tiên gọi điện vào “khung giờ vàng” sẽ trúng thưởng cặp đồng hồ Thụy Sĩ mạ vàng đính kim cương trị giá gần 16 triệu đồng.
Sau khi ông Hiếu gọi điện vào số tổng đài của chương trình thì nhận được phản hồi đã trúng thưởng, nhân viên tổng đài yêu cầu phải đóng thuế GTGT là 1.580.000 đồng khi nhận sản phẩm.
“Ngày 11/7, cha tôi nhận được sản phẩm, tuy nhiên nhân viên giao sản phẩm yêu cầu phải đưa tiền trước mới được xem sản phẩm. Sau khi nhận tiền thì nhân viên đi ngay, lúc mở sản phẩm ra xem thì phát hiện đồng hồ giả”, anh Hiệp bức xúc nói.
Anh Hiệp bức xúc khi bị một đài truyền hình chính thống của tỉnh lừa. 
Sau khi phát hiện sản phẩm không đúng như những gì đã quảng cáo, anh Hiệp đã liên lạc với nhân viên bán hàng tên Châu, mã số C14 của Công ty TNHH mua sắm Đồng Tâm (545, Tạ Quang Bửu, P4,Q8) thì nhận được lời từ chối không gặp.
PV cũng đã liên lạc với Công ty TNHH mua sắm Đồng Tâm để làm rõ vụ việc thì nhận được phản hồi là chưa sắp xếp được thời gian và hẹn một tuần.
Khi tiếp tục liên lạc với Phòng Quảng cáo Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Phước, một nhân viên nam cho biết trong tháng 7, đài không phát quảng cáo sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ cho bất cứ công ty nào.
Chúng tôi lại tiếp tục liên lạc với kênh truyền hình Home TV, đơn vị hợp tác quảng cáo với Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Phước, một nhân viên tên Xinh khẳng định là có phát chương trình quảng cáo đồng hồ như khán giả đã nói trên Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Phước.
“Bên Home TV không ký hợp đồng trực tiếp với Công ty TNHH mua sắm Đồng Tâm mà qua một đơn vị khác. Home TV chỉ ký hợp đồng trọn gói sản phẩm, không biết là có đồng hồ Thụy Sỹ trong đó”, nhân viên này cho hay.
Trước đó, ngày 4/4/2014, anh Võ Phạm Văn Pháp, ngụ phường Trần Phú, TP Quy Nhơn cũng đã mua cặp đồng hồ tương tự với giá gần 15 triệu đồng sau khi xem quảng cáo trên kênh truyền hình Bình Thuận.
Theo Đời sống & Pháp luật

Bình luận(0)