Phù điêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đúc bằng 60 chỉ vàng

Google News

(Kiến Thức) - Biểu tượng thuộc dạng phù điêu, được đúc bằng 6 lượng vàng (60 chỉ), tượng trưng cho 60 năm giải phóng Điện Biên.

Một công ty chuyên về mạ vàng trên mọi chất liệu đang chuẩn bị tung ra thị trường các mẫu sản phẩm nhân kỷ niệm ngày giải phóng Điện Biên. Trong đó, nổi bật nhất là sản phẩm Phù điêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được mạ vàng 24K.
Theo đại diện công ty, chào mừng ngày giải phóng Điện Biên, công ty dự kiến đưa ra thị trường 1.000 bức phù điêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong đó có 999 bức được đúc bằng đồng vàng và phủ vàng 24K. Còn một bức đặc biệt được đúc bằng vàng nguyên khối, trọng lượng 60 chỉ, tượng trưng cho 60 năm ngày giải phóng Điện Biên.
Mẫu thiết kế phù điêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Anh này bật mí, vì sản phẩm thuộc dạng phù điêu nên khâu tạo mẫu và sáp là khó nhất. Bởi lẽ, sản phẩm được thiết kế theo dạng lát cắt một chiều nên để đạt đến độ chính xác, giống thật đòi hỏi sự kỳ công và tỉ mỉ của người thợ từ việc chỉnh mí mắt, răng, miệng đến các vết nhăn trên trán... Kể cả việc làm mẫu sáp khá giống và đẹp nhưng khi đúc đồng, đúc vàng thì cũng xảy ra sự sai lệch. Đặc biệt, Đại tướng là nhân vật nổi tiếng, được nhiều người biết đến nên nếu thiết kế không chuẩn xác thì khách hàng rất dễ nhận ra sự khác biệt.
  Đồng tiền Lộc kim mạ vàng.
 Biểu tượng Điện Biên Phủ mạ vàng. 
Sau khi tạo mẫu sáp, các nghệ nhân sẽ tiến hành chỉnh sửa hoàn thiện để đúc thử. Sản phẩm thuộc dạng phôi sẽ được làm sạch bề mặt, sau đó được mạ bạc rồi mạ vàng 24K. Sản phẩm hoàn thiện được phủ một lớp nano bảo vệ để làm sáng bề mặt và giữ cho lớp vàng được bền màu.
Ngoài phù điêu Võ Nguyên Giáp, trước đó, công ty cũng từng cho ra mắt bộ ảnh mạ vàng 24K về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong đó, bức ảnh Đại tướng được bán đấu giá trên một diễn đàn để làm từ thiện.
Trong dịp giải phóng Điện Biên lần này, công ty cũng tung ra thị trường các loại đồng tiền Lộc kim mạ vàng với biểu tượng Điện Biên Phủ và một số mô hình tên lửa mạ vàng của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Hải Sơn

Bình luận(0)