Phân biệt hai loại quạt thông dụng trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Hai loại quạt trong nhà là quạt treo tường và quạt cây/đứng có công suất riêng và phù hợp với từng không gian khác nhau.

Hỏi: Tôi muốn hỏi đặc điểm, công suất của hai loại quạt trong nhà là quạt treo tường và quạt cây/quạt đứng để từ đó chọn ra loại quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Ngoài ra, tôi cũng muốn biết những lưu ý khi sử dụng các loại quạt này? - Trần Thu Phương (Hà Nội).
Phan biet hai loai quat thong dung trong nha
 
KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao: Quạt đứng/quạt cây có công suất 50 – 65W là loại quạt dễ di chuyển phù hợp đặt trên sàn nhà, không gian làm mát rộng, linh hoạt và điều chỉnh được chiều cao. Quạt treo tường cũng có công suất từ 50 – 65W nhưng đây là loại quạt tiết kiệm không gian do gắn cố định trên tường, chỉ làm mát cho một khu vực nhất định. 
Đối với quạt treo tường nên chọn vị trí lắp phù hợp với yêu cầu sử dụng của từng không gian chức năng trong gia đình như khu vực bàn ăn, bàn tiếp khách; không lắp quạt quá cao vì sẽ giảm hiệu quả làm mát, cũng không lắp quá thấp sẽ làm giảm phạm vi làm mát của quạt. Với quạt cây, nên chỉnh độ cao phù hợp và để quạt ở gần vị trí cần làm mát.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)