“Ông lớn” McDonald's liên tiếp dính bê bối thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) – Gần đây, chuỗi nhà hàng kinh doanh đồ ăn nhanh "khổng lồ" McDonald's liên tiếp dính khá nhiều vụ bê bối về an toàn thực phẩm.

Đồ ăn McDonald's chứa ... găng tay nhựa

Hôm 6/6 vừa qua, người phụ nữ tên Song đã vô tình nhai phải một mảnh găng tay nhựa trong khẩu phần ăn chay tại một quán của McDonald's ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Trước sự việc, quản lý của cửa hàng đã đưa cho Song vài phiếu giảm giá bữa ăn tại quán và yêu cầu cô xóa các hình ảnh cô đã chụp khẩu phần ăn chứa vật thể lạ.

  Một thực khách tại cửa hàng của McDonald's ở Phúc Châu (Trung Quốc) phát hiện mẩu găng tay cao su trong thức ăn. (Ảnh Internet).

Song chia sẻ trên trang blog cá nhân rằng, cô xác định vật thể đó chính là một mẩu ngón tay của găng tay nhựa.

Khi được thông báo về vụ việc, một trong những người quản lý cửa hàng đã gọi một nhân viên tới thu dọn phần thức ăn còn lại và mang chúng đi. Sau đó, người quản lý đưa cho Song 3 phiếu giảm giá của cửa hàng và yêu cầu cô xóa các hình ảnh cô đã chụp.

Người quản lý gửi một lời xin lỗi qua email tới Song vào ngày hôm sau nhưng cô cảm thấy bức thư không mấy thành khẩn. Cửa hàng, sau đó, ngang nhiên tuyên bố rằng, họ chỉ có thể xin lỗi với tư cách cá nhân, chứ không đại diện cho hãng McDonald's. Quản lý đại diện cửa hàng cho biết, mẩu găng tay đó cũng không được xác nhận là đến từ thực phẩm của cửa hàng.

Bánh sandwich của McDonald’s bị tố chứa... thủy tinh

Hồi tháng 5, ca sĩ Jacqueline Simpson vừa kiện McDonald’s vì cho rằng giọng hát của mình bị hủy hoại khi nhai phải mảnh thủy tinh trong đồ ăn của nhà hàng này.

 McDonald's từng bị kiện nhiều lần vì chất lượng sản phẩm.

Vụ kiện của Jacqueline Simpson, một nhân viên 52 tuổi đến từ Brooklyn, New York (Mỹ), cho biết, chiếc bánh sandwich gà có chứa mảnh vụn thủy tinh chính là thủ phạm hủy hoại giọng nói của bà. Simpson đã đặt mua chiếc bánh từ một cửa hàng của McDonald’s gần Trung tâm Thương mại Thế giới hồi tháng 5/2010.

Kể từ đó, giọng nói của bà Simpson đã trở nên "khàn khàn" và bà không còn có thể hát giọng nữ cao.

Phản ứng trước vụ kiện, Paul Goodman, chủ sở hữu và điều hành nhiều nhà hàng McDonald’s ở Manhattan, New York, cho hay, ông sẽ sớm xem xét vụ việc.

"Hãy yên tâm rằng tôi sẽ xử lý vấn đề hết sức nghiêm túc. Cung cấp thực phẩm và đồ uống an toàn là ưu tiên hàng đầu tại nhà hàng của chúng tôi. Sau khi biết về tuyên bố này, tôi đã hành động ngay lập tức để thu thập các dữ kiện và bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này. Vì đây là một vấn đề pháp lý đang chờ giải quyết nên chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm nữa", ông Goodman nói.

Tương tự, Katherine Ashowo cũng khẳng định, cô đã cắn phải một mảnh nhựa sắc như dao cạo trong miếng bánh quy chocolate của McDonald’s. Miếng nhựa khiến lưỡi cô bị chảy máu và cô đã yêu cầu một lời xin lỗi từ McDonald’s. Tuy nhiên, cô vẫn chưa có kế hoạch nộp đơn kiện tại thời điểm  xảy ra vụ việc.

McDonald’s bị tố vì bé trai 2 tuổi ăn phải bao cao su

 Khu vực cửa hàng McDonald's bị dính bê bối.

Hồi tháng 3, bà Anishi Spencer ở Mỹ đưa đơn kiện McDonald’s sau khi cậu con trai 2 tuổi của bà vô tình ăn phải một chiếc bao cao su đã dùng rồi được vứt trong nhà hàng.

Sau khi không may nuốt phải mảnh bao cao su vứt trên sàn nhà khu vực PlayPlace (khu vui chơi) tại một cửa hàng của McDonald’s tại Chicago, cậu bé đã phải nhập viện khẩn cấp. Đơn tố cáo của người phụ nữ này cũng nêu rõ: "Nhà hàng đã không màng đến việc dọn dẹp vệ sinh tại khu vực vui chơi của trẻ và không chú ý đến chiếc bao dơ bẩn đó".

Trong đơn kiện, bà Anishi Spencer  đã yêu cầu chủ nhà hàng này phải bồi thường chi phí điều trị y tế cho con trai bà với số tiền lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Đáp lại đơn kiện, đại diện nhà hàng cho biết: "Vấn đề vệ sinh tại các nhà hàng phải được đặt lên hàng đầu và nhà hàng chúng tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đang nghiêm túc điều tra và thu thập chứng cứ đầy đủ trước khi giải quyết đơn tố cáo của bà Spencer".

Bánh McDonald's ở Chile có kẹp đuôi chuột


Hồi tháng 7/2012, một thực khách ở Chile đã đâm đơn kiện một cửa hàng McDonald's sau khi ông này phát hiện ra một cái đuôi chuột trong chiếc bánh hamburger mà mình đang thưởng thức.

Người khách hàng không may này đã mua chiếc bánh ở một nhà hàng McDonald's nằm ở thị trấn phía Nam Temuco, Chile. Sau khi cắn miếng bánh, nhận thấy một điều gì đó bất thường, ông liền tìm đến cơ quan y tế để trình báo.

Đến ngày 17/7/2012, nhà chức trách y tế thị trấn Temuco xác nhận “thành phần” lạ đó hóa ra lại là một cái đuôi chuột. Một cuộc thanh tra được mở ra và kết luận cái đuôi chuột được đặt trong miếng bánh không phải là chuyện vô tình. Waldo Armstrong, người đứng đầu cơ quan y tế trong vùng đã xác nhận: “Có những dấu vết cho thấy cái đuôi được kẹp giữa những lát pho mát và bánh mì đã trải qua quá trình chế biến”.

Nhà hàng đã bị đóng cửa ngay lập tức và không được phép kinh doanh cho đến khi các quan chức Temuco đưa ra quyết định phạt tiền là bao nhiêu.
 
BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:


Nguyên Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)