McDonald “xoay” đủ chiêu... vẫn bị khách “tẩy chay“

Google News

(Kiến Thức) – Dù cố gắng áp dụng các chiến lược kinh doanh như tặng quà, giảm giá…nhưng nhãn hàng McDonald của Nhật Bản vẫn tiếp tục giảm doanh thu hàng tháng.

Với chính sách tặng quà miễn phí cho hóa đơn trị giá 100 yên, các cửa hàng McDonald cũng không còn thu hút được nhiều khách hàng, những người đã quen với việc chi tiêu tiết kiệm trong thời buổi lạm phát. Hay như chiến dịch gần đây nhất là tặng kẹo cao su miễn phí và các món quà "độc đáo" cho những thực khách tới cửa hàng ăn sáng, cũng bị “chê bai” trên mạng Internet là một "ý tưởng nhàm chán".

Vài năm trước đó, cửa hàng này từng đưa ra những sáng kiến về dịch vụ khách hàng tương tự dưới thời của chủ tịch Eiko Harada, 64 tuổi. Hiện nay, ông Harada đã rời khỏi vị trí chủ tịch, đưa ra phân tích về tình trạng khủng hoảng hiện tại của công ty: "Lý do lớn nhất đằng sau sự thất bại của chuỗi nhà hàng là khả năng sáng tạo suy giảm. Các cửa hàng dường như không còn thu hút được khách hàng như trước nữa”.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
TIN ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Japantoday)

Bình luận(0)