Khách hàng lại bức xúc “ông lớn” Vietcombank

Google News

(Kiến Thức) - Không rút được tiền nhưng vẫn bị trừ trong tài khoản, lại không được ngân hàng giải thích rõ ràng, người dân bức xúc trước cách giải quyết sự cố của Vietcombank và BIDV.

Người dân kêu...

Ngày 11/6, anh Nguyễn Tiến Đạt (ở 369 phố Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) chủ tài khoản thẻ:  0031000622968 của Ngân hàng Vietcombank bức xúc phản ánh tới báo Kiến thức về những tắc trách của ngân hàng Vietcombank và BIDV trong quá trình giao dịch, rút tiền qua tài khoản ATM.

 Anh Nguyễn Tiến Đạt bức xúc phản ánh với báo Kiến thức.

Cụ thể, trong đơn anh Đạt phản ánh đến báo KiếnThức, vào ngày 22/4, anh có đến cây ATM của ngân hàng BIDV tại số 1, Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội để rút tiền. Qua 2 lần rút tiền bằng thẻ ATM Vietcombank, lần đầu rút thành công, nhưng lần thứ 2 anh Đạt rút 3 triệu đồng thì máy báo hết tiền.Tuy không nhận được tiền nhưng tài khoản thẻ của anh vẫn bị thông báo trừ hơn 3 triệu đồng, bao gồm cả phí rút ATM liên ngân hàng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, anh Đạt đã phản ánh với BIDV, tuy nhiên được ngân hàng này giải thích là phải do Ngân hàng Vietcombank giải quyết. Anh Đạt liền tới phòng giao dịch Khương Thượng của Vietcombank trên phố Đông Tác, quận Đống Đa, Hà Nội để thông báo và được các nhân viên hướng dẫn làm bản tra soát. Sau đó, anh Đạt tiếp tục về phòng giao dịch của Vietcombank tại số 10 Hoàng Diệu, Hải Phòng, nơi anh Đạt làm thẻ ATM để trình bày vụ việc. Tại đây, anh Đạt lại được nhân viên phòng giao dịch tiếp tục hướng dẫn làm bản tra soát.

 Cây ATM nơi anh Đạt rút tiền

Nhưng gần hai tháng sau khi khai báo tra soát, anh Đạt vẫn không nhận được thông tin gì từ phía Vietcombank để giải quyết vụ việc, mặc dù anh Đạt nhiều lần gọi điện tới ngân hàng này để thắc mắc. Sự chậm trễ của Vietcomank khiến anh Đạt vô cùng bức xúc, nhất là khi phía ngân hàng không có bất cứ lời giải thích nào thỏa đáng.

“Sau một thời gian dài chờ đợi vẫn không có phản hồi từ Vietcombank, khiến tôi có cảm giác như mình đang bị ngân hàng cố tính chiếm dụng vốn. Số tiền đó với tôi không nhiều, nhưng với công nhân lao động phổ thông và những gia đình khó khăn cũng là một khoản tiền lớn. Họ làm như vậy là gây khó khăn cho những người dùng thẻ ATM", anh Đạt bức xúc nói.

Anh Đạt cho biết: "Tôi yêu cầu Vietcombank sớm giải quyết vụ việc và hoàn tiền cho khách hàng".

Ngân hàng "đá quả bóng trách nhiệm"?

Để hiểu rõ hơn về vụ việc, chiều 11/6,  PV Kiến Thức đến phòng giao dịch Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội tìm hiểu. Tại đây, bà Ngô Thu Nga, Trưởng chi nhánh phòng giao dịch, cho biết: “Phòng giao dịch Khương Thượng có nhận được trình báo của khách hàng Nguyễn Tiến Đạt về việc bị trừ 3 triệu đồng trong tài khoản khi chưa nhận được tiền. Nhận được thông tin của khách hàng, nhân viên phòng giao dịch tiến hành hướng dẫn anh Đạt làm tra soát, đồng thời báo với bộ phận thẻ của Vietcombank và ngân hàng BIDV để cùng giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, cho tới nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin từ BIDV về việc khánh hàng phản ánh".

 Chi nhánh ngân hàng nơi anh Đạt đến khai báo

Lý giải về việc ngân hàng BIDV đến nay chưa phản hồi thông tin tới Vietcombank, bà Nga cho biết: “Thời hạn lên sao kê của BIDV là 60 ngày. Đối với trường hợp của anh Đạt, kể từ khi trình báo tới nay vẫn chưa hết 60 ngày, nên đang trong thời gian tra soát. Chính vì vậy, phía BIDV vẫn chưa có thông tin về vụ việc, nên chúng tôi cũng chưa thể trả lời khách hàng". Bà Nga cũng giải thích thêm: "Thời hạn không lên sao kê, phía ngân hàng sẽ trã lời khách hàng sau 30 ngày".

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Hải Ngọc

Bình luận(0)