Muôn kiểu vườn độc dị trên sân thượng chật hẹp

Google News

(Kiến Thức) - Cùng chiêm ngưỡng những khu vườn trên sân thượng với nhiều loại rau xanh mướt mắt, thậm chí gia chủ còn nuôi gà, thả cá để có thực phẩm sạch cho gia đình.

Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep
Thiết kế khu vườn trên sân thượng là cách mà người dân đô thị chọn để khắc phục yếu điểm thiếu diện tích sân vườn, trồng rau sạch cho gia đình.
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-2
Nhiều gia đình áp dụng hình thức trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá. Nước từ bể cá, cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng và ngược lại, nước được lọc sạch bởi cây trồng rồi cung cấp cho bể cá. Chi phí cho những khu vườn như thế này khoảng 7-10 triệu đồng. Ảnh: Zing.
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-3
Đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn, các gia đình chỉ tận dụng những thùng xốp và trồng rau bằng đất hữu cơ, đất mùn, vỏ trấu và xơ dừa. 
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-4
 Khay nhựa, giàn đặt khay là cách tiết kiệm diện tích sân thượng để trồng được nhiều rau hơn.
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-5
 Tận dụng một góc trên sân thượng, một gia đình ở Hà Nội đã làm chuồng gà nuôi gà, cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình. Ảnh: Khám phá.
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-6
Trứng mỗi ngày và gà thịt được nuôi gối nhau cung cấp thịt cho gia chủ. Ảnh: Zing.
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-7
Không chỉ trổng rau, nuôi gà, những bể cá cũng mọc lên ở nhà cao tầng. Ngôi nhà ống 5 tầng ở phố Khâm Thiên Hà Nội của gia đình ông Tiến (51 tuổi) được ví như một trang trại VAC thu nhỏ, nuôi gà, ngan, lợn, cá, trồng rau hơn chục năm nay. .
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-8
Khu chuồng trại, vườn tược nằm từ lan can tầng 5 đến tầng 6, 7 của ngôi nhà (hai tầng 6 và 7 là do chủ nhà sáng tạo làm ra bằng gỗ và những tấm fibro xi măng). Hình ảnh những chú lợn được nuôi tại nhà ông Tiến.
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-9
 Bên cạnh cách tăng gia sản xuất bằng cách trồng rau, thả cá trên sân thương, không ít người dân tận dụng những khoảng đất vỉa hè để làm vườn rau sạch mini.
Muon kieu vuon doc di tren san thuong chat hep-Hinh-10
Những bồn cây trên vỉa hè luôn là địa điểm lý tưởng để trồng rau.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)