Loạt kiểng độc chưng Tết từ cổ thụ tới mini cho đại gia

Google News

Những cây đào rừng, mai cổ thụ giá hàng trăm triệu cho tới những cây quất bonsai, phật thủ trồng trong chậu là loạt kiểng độc chưng Tết đắt đỏ.

Phật thủ trồng chậu
Phật thủ được ví như bàn tay phật, mang lại may mắn bình an, sinh tài lộc cho gia chủ nên trở thành một loại cây được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn để mua về chưng Tết Nguyên đán. Đây là một trong những loại kiểng độc chưng Tết đắt đỏ.
Loat kieng doc chung Tet tu co thu toi mini cho dai gia
 
Cây được trồng trong những chậu cảnh nhỏ, mỗi cây có khoảng từ 7 - 8 quả phật thủ. Những cây đẹp là những cây vừa có quả chín vàng ươm lại vừa có những quả non màu xanh.
Hiện nay những cây phật thủ mini dáng nhỏ trồng trong chậu được bán khá nhiều tại Hà Nội, với giá dao động trong khoảng 2 triệu đồng/cây.
Quất bonsai mini
Dịp Tết Nguyên đán 2016 này, quất bonsai (hay còn gọi là quất mini) cũng được rất nhiều người ưa chuộng mua về chưng Tết.
Quất bonsai được trồng trong bình gốm, có đủ hoa, lộc, có cả quả xanh và quả chín. Mỗi cây hiện nay được bán với giá dao động trong khoảng 5 - 6 triệu đồng/cây.
Loat kieng doc chung Tet tu co thu toi mini cho dai gia-Hinh-2
 
Khác với quất truyền thống, quất bonsai có đặc điểm nhỏ gọn, thậm chí có thể cắm trong những lọ hoa để trên bàn và có dáng đẹp, được uốn tỉa tỉ mỉ hơn.
Đối với những cây quất dáng nhỏ, phía ngoài phủ càng nhiều rêu xanh thì càng có giá.
Đối với những cây quất bonsai mini lâu năm có thế cổ, hiếm, độc, lạ đi kèm với một chiếc bình cổ có thể được bán với giá lên tới trăm triệu đồng.
Cây thập quả
Vài năm trở lại đây, loại cây ngũ quả, thất, cửu quả của ông Lê Đức Giáp ở Thanh Oai, Hà Nội bán phục vụ cho Tết Nguyên đán được rất nhiều người yêu thích, giá dao động trong khoảng vài triệu/cây.
Tới năm nay ông Giáp còn bán cả loại cây có 10 loại quả, gồm bưởi hoàng, bưởi Diễn, bưởi da xanh, phật thủ, quýt, cam đường, cam Vinh, quất, chanh, chanh đào xuất hiện trên một cây, mang ý nghĩa "thập toàn thập mỹ".
Loat kieng doc chung Tet tu co thu toi mini cho dai gia-Hinh-3
 
Mỗi cây thập quả này sẽ có giá dao động 2 - 10 triệu đồng/cây, tuỳ theo dáng cây và số lượng quả, tuổi thọ có thể lên tới 3 - 4 năm, nếu chăm sóc tốt có thể lên đến 10 năm.
Đào rừng cổ
Vài năm gần đây, xu thế chơi đào rừng để trưng bày trong dịp Tết Nguyên Đán được nhiều người ưa chuộng. Không ít người sẵn sàng chi bạc triệu, thậm chí trăm triệu chỉ để “săn” được những cây đào rừng có thế độc, lạ.
Khác với những loại đào khác, đào rừng có vóc dáng cổ kính, thân mốc hoặc có dây leo quanh, thường không được chỉnh sửa về mặt kỹ thuật nên mang vẻ đẹp tự nhiên.
Loat kieng doc chung Tet tu co thu toi mini cho dai gia-Hinh-4
 
Đối với những gốc đào có tuổi đời từ 10 – 15 năm có giá giao động từ 5 – 7 triệu đồng, gốc 20 – 30 năm giá từ 10 – 15 triệu đồng, trên 30 năm có giá khoảng 20 triệu đồng.
Đào rừng có nhiều loại, song phổ biến nhất là đào tuyết, đào đá, đào phai đơn, bích kép... Trong đó, đắt nhất là đào tuyết cổ. Một cây đào tuyết có tuổi đời trên 30 năm thậm chí còn được trả giá lên tới vài trăm triệu đồng.
Mai cổ thụ
Cây mai vốn đã là một loài cây biểu tượng cho ngày Tết truyền thống của người Việt Nam nên chưa bao giờ hết "mốt", đặc biệt là có được một cây mai cổ thụ để trưng bày trong nhà ngày Tết luôn là niềm mơ ước của không ít người.
Loat kieng doc chung Tet tu co thu toi mini cho dai gia-Hinh-5
 
Tuy nhiên, những cây mai vàng cổ thụ thường có tuổi đời trên 100 năm, dáng đẹp, được chăm sóc, uốn tỉa cẩn thận trong hàng nhiều năm nên giá cũng khá cao, chỉ có đại gia mới mua nổi.
Những cây bình thường có giá từ 100 triệu trở lên, còn những cây dáng đẹp, hiếm thì giá có thể lên đến cả tỷ đồng.
Đối với những cây mai tuổi thọ dưới 100 năm tuổi thì giá bán có thể thấp hơn, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/cây.
Hồng cổ Sa Pa
Hồng cổ Sa Pa là một trong những loại cây mang đến vẻ đẹp sang trọng và độc đáo cho gia chủ trong ngày Tết Nguyên đán, đặc biệt những cây hồng cổ đều có tuổi thọ lâu đời và những cây có thế đẹp lại khá hiếm.
Loat kieng doc chung Tet tu co thu toi mini cho dai gia-Hinh-6
 
Chính vì vậy mà những cây hồng cổ Sa Pa tuổi đời khoảng 30 năm được rao bán giá lên tới 50 triệu đồng nhưng vẫn có những đại gia không tiếc tiền mua về chưng Tết.
Cây hồng cổ Sa Pa còn được gọi là cây hoa hồng Pháp, là loại cây bụi, có gai, lá cây màu xanh tươi, hoa có nhiều màu nhưng chủ yếu là màu hồng và màu tím, có nguồn gốc từ một giống hồng Pháp cổ.
Hồng cổ Sa Pa có đặc điểm dễ sống, khỏe, ít phải chăm sóc, kháng bệnh tốt, ít bị sâu bệnh và sống được ở mọi điều kiện khí hậu, thậm chí có thể sống ở nhiệt độ dưới -15 độ C.
Bưởi cổ thụ
Bưởi cổ thụ là một trong những loại cây chưng Tết khá "sốt" trong những năm trở lại đây. Bưởi cổ thụ thường có tuổi đời hàng chục năm, mọc cao từ 2 - 5 mét, thế cây đẹp và hiếm, quả đơn quả kép trĩu trịt.
Loat kieng doc chung Tet tu co thu toi mini cho dai gia-Hinh-7
 
Giá của mỗi cây bưởi cổ thụ thường có thể từ chục triệu lên tới trăm triệu, tùy thuộc vào độ độc lạ của thế cây.
Đối với những cây thuộc giống bưởi Diễn có quả màu vàng, da căng bóng, mọc thành từng chùm quả kép thì giá lại càng cao.
Có những cây bưởi cổ thụ ở Hà Nội được trả giá lên tới hàng trăm triệu nhưng chủ nhân không bán, mà chỉ đồng ý cho thuê với mức giá cũng không dưới chục triệu đồng.
Theo VTC News

Bình luận(0)