Giá cực “khủng” của chiếc nhẫn kim cương đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc nhẫn kim cương đầu tiên trên thế giới vừa được trưng bày tại Thụy Sĩ và được chào bán với giá khoảng 1.500 tỷ đồng.

 
Chiếc nhẫn này nặng khoảng 150 carat và được chế tác bởi Mohamed Shawesh, người làm đồ nữ trang Thụy Sĩ đồng thời là chủ tịch, giám đốc điều hành của công ty trang sức Shawish Jewelry. Nó được mài từ 1 viên kim cương có sử dụng các chùm tia laze, kết hợp phương pháp cắt kim cương truyền thống và công nghệ đánh bóng hiện đại. Công ty nữ trang Shawish khẳng định rằng đây là "chiếc nhẫn kim cương đầu tiên trên thế giới".
Mohamed đã phải dành 1 năm để mài chiếc nhẫn kim cương này. Hình dạng của nó giống như 1 chai Co-ca. Nó đã được cấp phép bản quyền và dự kiến sẽ bán với 1 mức giá khổng lồ, 70 triệu USD (gần 1.500 tỷ đồng). Chiếc nhẫn kim cương đầu tiên này đang được trưng bày tại Hội chợ Thương mại hàng năm Baselworld (Thụy Sĩ). Hiện tại, vẫn chưa có ai mua nó.
 
Mohammed cho biết "việc chế tác 1 chiếc nhẫn được làm hoàn toàn từ đá mài dường như là điều kì quặc. Tuy nhiên, tiến hành một công việc táo bạo này lại giống như việc tham gia một thử thách nghệ thuật cuối cùng".
Thương Trần (theo Therichest)

Bình luận(0)