Cách sử dụng tủ lạnh giúp tiết kiệm điện

Google News

(Kiến Thức) - Khi sử dụng tủ lạnh, nên đặt trong phòng khô, thoáng mát, đảm bảo tủ lạnh không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, không đặt gần nguồn phát nhiệt trực tiếp.

Hỏi: Ngoài cấu tạo máy có công nghệ tiết kiệm điện thì cách sử dụng tủ lạnh của người dùng cũng có thể giúp tiết kiệm năng lượng đúng không? Đó là cách nào? - Trần Ngọc Xuân (Hà Tĩnh).
Nhung cach su dung tu lanh giup tiet kiem dien
 
KS Nguyễn Ngọc Hùng, trường Đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn: Hiện nay, có một số công nghệ máy nén có thể giúp tiết kiệm năng lượng như inverter... Tuy nhiên, bên cạnh công nghệ thì cách sử dụng tủ lạnh của người dân vẫn rất quan trọng trong việc tiết kiệm điện. Hay nói cách khác, đây là cách tiết kiệm trực tiếp, dễ thực hiện mà người dân nên chú ý. 
Cụ thể, nên đặt thiết bị trong phòng có điều kiện khô và thoáng mát, đảm bảo tủ lạnh không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và không đặt gần nguồn phát nhiệt trực tiếp. Không bao giờ được chặn bất cứ lỗ thông hơi nào trên thiết bị. Hai bên tủ lạnh cần được thông thoáng, phía sau tủ cần cách tường ít nhất 15cm. Để thực phẩm nóng đến khi nguội hẳn mới đặt vào trong tủ. 
Để thực phẩm đông lạnh ra tủ lạnh để làm tan đá, cách làm này vừa rã đông an toàn cho thực phẩm vừa tận dụng nhiệt lạnh cho tủ. Không mở cửa tủ lạnh quá lâu, thời gian mở càng ngắn càng ít tạo ra băng trên ngăn đông...
Hà Trang (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)