Các ông lớn tung “vàng độc” đón ngày Thần Tài

Google News

(Kiến Thức) - Ngày Thần Tài 2016 được các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc chuẩn bị sớm từ trước Tết Nguyên đán. Nhiều sản phẩm độc được tung ra, vô cùng phong phú về mẫu mã.

Với ý nghĩa tâm linh mua vàng ngày Thần Tài (mùng 10 Tết) sẽ gặp nhiều may mắn trong cả năm nên nhiều người tiêu dùng thường nhằm ngày này để mua sắm vàng, từ vàng miếng đến nhẫn vàng hay trang sức bằng vàng... Trong đó, mua vàng với mong muốn “buôn may bán đắt” là một phong tục không thể thiếu, bởi vàng là tượng trưng cao nhất cho giàu sang và phú quý. Người ta tin rằng mua vàng trong ngày vía Thần Tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm. Chính vì thế, đây là cơ hội để các cửa hàng kinh doanh vàng bạc hút khách, nhiều sản phẩm mới, độc lạ đua nhau được tung ra, khiến thị trường sôi động ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhân dịp ngày Thần Tài 2016,Tập đoàn DOJI tung ra thị trường sản phẩm đồng vàng 9999 Kim Thân Hiến Đào với giá trị 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ. Đồng vàng Kim Thân được sản xuất bằng công nghệ ép chân không 3 chiều, được thiết kế tinh xảo, sử dụng chất liệu vàng 999.9 tinh khiết tuyệt đối, ấn tượng với hình ảnh chú khỉ một tay cầm trái đào tiên, một tay cầm cành lộc trong tâm thế vui tươi, hào hứng. Theo DOJI, 10.000 sản phẩm này đã được bán ra trước Tết Nguyên đán và sản phầm đồng vàng Kim Thân tiếp tục được bán trong hai ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng Âm lịch để phục vụ khách hàng cầu may.
Cac ong lon tung “vang doc” don ngay Than Tai
 

Cac ong lon tung “vang doc” don ngay Than Tai-Hinh-2
 Đồng vàng Kim Thân Hiến Đào của DOJI.
Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC lại tung ra nhiều bộ sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán và ngày Thần Tài 2016 như tượng Thần Tài bằng vàng, tượng Phật Di Lặc, những đồng xu bằng vàng may mắn, tượng 12 con giáp 2 D và 3D, mặt dây chuyền 12 con giáp...
Cac ong lon tung “vang doc” don ngay Than Tai-Hinh-3
 Tượng Phật Quan Âm và Tượng Thần Tài bằng vàng của SJC.

Cac ong lon tung “vang doc” don ngay Than Tai-Hinh-4
 Đồng xu vàng may mắn của SJC.
Một sản phẩm được chú ý trong ngày Thần Tài năm nay đó là thỏi vàng tài lộc có trọng lượng chỉ 0,2 gram của nhãn hàng ANCARAT. Được biết, giá của sản phẩm này chỉ ở mức 888.000 một thỏi vàng sử dụng chất liệu vàng 999.9 tinh khiết tuyệt đối. Bên cạnh đó, nhãn hàng này cũng tung nhiều sản phẩm vàng được tạo hình các linh vật phong thủy như tỳ hưu (kỳ lân), con giáp, mèo chiêu tài, cóc ngậm tiền, bao đựng tiền, hồ lô tài lộc... đều mang ý nghĩa may mắn, thu hút tiền tài.
Cac ong lon tung “vang doc” don ngay Than Tai-Hinh-5
 Sản phẩm thỏi vàng tài lộc của ANCARAT.
Từ đầu năm 2016 đến nay, giá vàng đã tăng khá tốt trên toàn thế giới, khiến giới đầu tư khá yên tâm. Nhiều chuyên gia thế giới nhận định, vàng trở thành một trong những loại tài sản chính thể hiện tốt nhất trong đầu năm 2016. Vàng được cho là có khuynh hướng tỏa sáng giữa thời điểm căng thẳng. Các kim loại quý thường được xem như là một cửa hàng đáng tin cậy về mặt giá trị để các nhà đầu tư quay về khi họ lo lắng về tình hình kinh tế. Ngay lúc này, yếu tố lo lắng đó là có thực. Dù đó là giá dầu giảm, khó khăn kinh tế Trung Quốc hay bất ổn địa chính trị, Phố Wall đầy lo lắng khiến tiền chảy về những nơi trú ẩn an toàn như vàng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo nhà đầu tư phải thật thận trọng khi quyết định dốc tiền để mua một lượng lớn vàng ngay dịp đầu năm mới. Bởi chưa một ai chắc chắn về diễn biến của giá vàng trong dài hạn.
Lê Thịnh

Bình luận(0)