Hết loạn tin đồn, giá USD tự do hạ nhiệt mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Giá USD trên thị trường tự do sáng nay nhanh chóng giảm mạnh, sau nhiều ngày “nhảy múa” khiến người dân trở tay không kịp.

Cụ thể, mỗi USD trên thị trường này sáng nay chỉ còn giao dịch ở mức 21.400 đồng (giá bán), giảm khoảng 100 đồng so với mức giá cao nhất trong đợt tăng mạnh cuối tuần vừa qua. Giá mua cũng được nhiều cứa hàng niêm yết trên dưới mốc 21.200 đồng/USD, tăng khoảng 30 – 50 đồng/USD.

 

Cuối tuần vừa qua, giá USD tự do đã có nhiều ngày “nhảy múa” bất thường. Đỉnh điểm của diễn biến này là việc giá đồng bạc xanh tăng vọt lên trên 21.500 đồng/USD. Nguyên nhân chính của hiện tượng này được nhiều chuyên gia xác định là do tác động của tin đồn Ngân hàng Nhà nước đang chuẩn bị đổi tiền và sắp phát hành tờ tiền có mệnh giá 1 triệu đồng.

Trong cuộc trao đổi với báo Lao Động hôm 21/4, ông Nguyễn Chí Thành, Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã bác bỏ tin đồn đổi trên. Điều này được cho là sẽ giúp hạ nhiệt “cơn sốt” của giá USD.

Trong khi giá USD tự do giảm mạnh thì các ngân hàng thương mại lại điều chỉnh tăng giá giao dịch của đồng tiền này.
Tại Vietcombank, giá mua – bán được niêm yết ở mức 20.895 – 20.450 đồng/USD, tăng tương ứng 25 – 20 đồng so với phiên cuối tuần trước.

Trên thị trường vàng, giá kim loại quý từ sáng nay đã chinh phục lại mốc 42 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC hiện đang được niêm yết ở mức 41,83 – 42,13 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Tuy chưa có dấu hiệu “điên loạn” như tuần trước nhưng hiện mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn ở mức kỷ lục, trên 6 triệu đồng/lượng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:







TIN ĐỌC NHIỀU:


Lê Thịnh

Bình luận(0)