Hãng hàng không, sân bay nào chuẩn giờ nhất 2014?

Google News

(Kiến Thức) - Danh sách những hãng hàng không, sân bay chuẩn giờ nhất 2014 vừa được tiết lộ...

Hang hang khong, san bay nao chuan gio nhat 2014?
 Vượt qua nhiều sân bay lớn, Bristol đã giành được danh hiệu sân bay đúng giờ nhất năm 2014.

Sân bay Bristol là cái tên đầu tiên trong danh sách những hãng hàng không, sân bay chuẩn giờ nhất 2014Với các chuyến bay từ Anh đến châu Âu và Bắc Phi, sân bay này đã nỗ lực đạt được 94,4 % các chuyến bay cất cánh đúng giờ trong vòng 15 phút theo lịch trình. Đây là số liệu thống kê từ trung tâm dữ liệu hàng không ở Anh OAG.
John Grant, phó giám đốc điều hành OAG, cho biết: “Với rất nhiều sân bay và các hãng hàng không, việc đạt được vượt quá mức 90% các chuyến bay có thời gian khởi hành đúng trong vòng 15 phút của lịch trình là điều rất đáng ăn mừng”.
Hang hang khong, san bay nao chuan gio nhat 2014?-Hinh-2
 Sân bay tầm trung đúng giờ nhất là sân bay quốc tế Osaka của Nhật Bản.

Trong khi Bristol là sân bay cỡ nhỏ có các chuyến bay xuất phát đúng giờ nhất thì sân bay quốc tế Osaka của Nhật Bản nắm vị trí đầu bảng là sân bay tầm trung đúng giờ. Tiếp đó là sân Moscow Sheremetyevo (89,8% chuyến bay đúng giờ) và thứ ba là sân bay Copenhagen (89,8%).
Hang hang khong, san bay nao chuan gio nhat 2014?-Hinh-3
Munich của Đức là sân bay cỡ lớn đúng giờ nhất.

Trong khi đó, sân bay cỡ lớn có các chuyến bay đúng giờ nhất chính là sân bay Munich của Đức (với 89% chuyến bay đúng giờ).
Ngoài ra, OAG cũng công bố hãng hàng không đúng giờ nhất thuộc về hãng hàng không AirBaltic của Latvia với 94,9 % chuyến bay đúng giờ.
Hang hang khong, san bay nao chuan gio nhat 2014?-Hinh-4
 AirBaltic cũng vượt qua nhiều hãng hàng không cỡ lớn trở thành hãng bay đúng giờ nhất năm 2014.
Dù là hãng hàng không hoạt động với quy mô nhỏ nhưng AirBaltic đã vượt lên nhiều hãng lớn giành vị trí đầu bảng về dịch vụ đúng giờ. AirBaltic do chính phủ Latvia và Tập đoàn SAS góp vốn thành lập ngày 28/8/1995. Chính phủ Latvia góp 52,8% và Tập đoàn SAS góp 47,2% vốn
Xếp thứ 2 và thứ 3 về hãng hàng không có chuyến bay đúng giờ là hãng Hawaiian Airlines (Mỹ) với 92,3% và Austrian Airlines (Áo) với 90%.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)