Giá vàng sẽ bùng nổ năm 2014

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng năm 2014 hứa hẹn sẽ tăng giá trở lại sau 1 năm 2013 rớt giá tồi tệ nhất nhiều thập niên qua.

Kinh tế khó khăn là nguyên nhân chính dẫn tới việc giá vàng năm 2013 đã bị tụt 26% so với tỷ giá đồng USD, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1981 đến nay (tụt 32%). Nhưng theo trang web kinh doanh vàng trực tuyến BullionVault, giới đầu tư vẫn còn lý do để giữ vàng vì kim loại quý này đang có triển vọng tăng dần trở lại trong năm 2014.
Theo đánh giá của chuyên gia kinh tế Adrian Ash thì vàng sẽ tăng mạnh vào năm 2014 với 11%, mức tăng chỉ kém năm 1973 với 15,4%. Nguyên nhân khiến Ash đưa ra những dự báo tích cực như vậy?
Gia vang se bung no nam 2014
 Bảng thống kê tỷ lệ tăng giảm của vàng trong những năm gần đây.
Đầu tiên phải kể tới tầm ảnh hưởng của Trung Quốc khi liên tục nằm trong top các quốc gia dự trữ và tiêu thụ vàng nhiều nhất những năm gần đây. Đây là kho vàng khổng lồ để Trung Quốc thu về ngoại tệ, làm thay đổi tình hình kinh tế nước mình. Theo báo cáo của Hiệp hội Vàng thế giới thì nhu cầu nhập khẩu vàng của Trung Quốc đã tăng từ 250 tấn lên tới 800 tấn vào năm 2013 và chưa có dấu hiệu ngừng.
Sự tăng trưởng của vàng trong năm 2014 không thể không kể tới sự quan trọng của kinh tế Ấn Độ. Từng là một trong những nước tiêu thụ hàng đầu, Ấn Độ hiện nay đã tự rút khỏi thị trường giao dịch vàng toàn cầu bằng cách giảm số lượng nhập khẩu, hạn chế lạm phát cho đồng Rupee. Tuy nhiên nhà nước vẫn hỗ trợ giá cho các doanh nghiệp muốn mua vàng từ phương tây, giảm khả năng buôn lậu vàng nhằm bình ổn giá vàng trong nước và quốc tế.
Những nhiều tín hiệu lạc quan như vậy giúp người tiêu dùng vững tin hơn vào giá trị của vàng, sau thời kỳ suy thoái kéo dài trong năm 2013.
Nguyễn Tuấn (theo mailonline)

>> xem thêm

Bình luận(0)