U23 VN 1-1 Đồng Nai: Tử huyệt từ những pha bóng bổng

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu U23 Việt Nam - Đồng Nai kết thúc với tỷ số hòa 1-1, U23 Việt Nam lộ rõ tử huyệt là những tình huống chống bóng bổng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và CLB Đồng Nai sẽ là màn trình diễn cuối cùng của các cầu thủ Việt Nam trước khi HLV Miura đưa ra danh sách chính thức các cầu thủ sẽ cùng ông lên máy bay sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á sắp tới. Trong trận này, HLV Miura đã không sử dụng Văn Toàn đá cặp với Công Phượng trên hàng công như trận đấu gặp U23 Uzbekistan mà thay vào đó là Ngọc Thắng.
U23 VN 1-1 Dong Nai: Tu huyet tu nhung pha bong bong
 Các cầu thủ Đồng Nai thi đấu quyết tâm trước U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.

Trận đấu bắt đầu với quyền kiểm soát bóng thuộc về U23 Việt Nam. 5 phút đầu tiên của trận đấu, U23 Việt Nam là đội nắm quyền kiểm soát trên sân. Nhưng các học trò của HLV Miura lại chưa tạo ra một pha bóng nào nguy hiểm về phía khung thành của CLB Đồng Nai. CLB Đồng Nai xây dựng một hàng phòng ngự khá dày đặc nên  U23 Việt Nam phải sử dụng đến những cú sút xa để giải quyết vấn đề. Phút 9, Hữu Dũng có cú sút xa đầu tiên về phía khung thành của Đồng Nai nhưng rất tiếc bóng lại đi không trúng đích. 

Phút 15, suýt chút nữa U23 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số sau pha nhả bóng của Huy Toàn ở trong vòng cấm địa của Đồng Nai, Đức Lương băng lên dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Mải miết tấn công, U23 Việt Nam để lộ khoảng trống. Phút 21, Đồng Nai bất ngờ có bàn mở tỷ số của Hải Anh sau tình huống đánh đầu thành bàn từ pha phạt góc. Đây cũng là bàn thua thứ 2 của U23 Việt Nam sau 3 trận giao hữu, đáng nói hơn cả 2 bàn thua đều đến từ việc chống bóng bổng.
U23 VN 1-1 Dong Nai: Tu huyet tu nhung pha bong bong-Hinh-2
 Trong trận đấu này, Công Phượng ít đi bóng rườm rà thay vào đó là việc di chuyển và phối hợp nhiều cùng đồng đội. Ảnh: Zing.
Sau bàn thua, U23 Việt Nam bắt đầu sốc lại đội hình và lao lên nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 24, suýt chút nữa U23 Việt Nam có thành quả khi Công Phượng lao vào đánh đầu nhưng không thành công sau đường chuyền từ cánh trái của Đức Lương. U23 Việt Nam liên tục đưa ra những tình huống đe dọa đến khung thành của Đồng Nai. Phút 34, Huy Toàn thử tài thủ môn Thanh Diệp bên phía Đồng Nai rất tiếc đã không chiến thắng được thủ môn này. 
Bàn thắng mở tỷ số của Hải Anh cho Đồng Nai:

Từ đầu trận đấu, Công Phượng đã bỏ những pha đi bóng rườm rà như thường thấy mà thay vào đó anh tích cực di chuyển và phối hợp với đồng đội nhiều hơn. Đây cũng là một dấu hiệu tích cực cho hàng công của HLV Miura khi Công Phượng sẽ đóng vai chim mồi để thu hút sự đeo bám của các hậu vệ đội bạn và tạo khoảng trống cho các đồng đội thoải mái dứt điểm. Phút 44, U23 Việt Nam đã có bàn thắng quân bình tỷ số do công của Ngọc Thắng sau tình huống lộn xộn trước khung thành của Đồng Nai, cầu thủ này đã ra chân sút tung lưới thủ môn Thanh Diệp.
U23 VN 1-1 Dong Nai: Tu huyet tu nhung pha bong bong-Hinh-3
 Ngọc Thắng có pha ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam. Sau đó cầu thủ này có pha ăn mừng giống kiểu của siêu sao Cris Ronaldo.
Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số 1-1. Ở hiệp thi đấu này, U23 Việt Nam vẫn tiếp tục lộ ra điểm yếu của mình chính là những tình huống cố định mà cụ thể là những pha đá phạt góc và những miếng đánh của U23 Việt Nam chưa phải đạt đến độ hoàn thiện nhất là trong khâu dứt điểm. Rất nhiều cơ hội ngon ăn đã bị các chân sút của U23 Việt Nam bỏ qua trong hiệp 1.
Đầu hiệp hai, HLV Miura tung ba cầu thủ mới được bổ sung là Văn Thanh, Đức Huy, Văn Long cùng Văn Toàn, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Thanh Bình vào sân thay cho Ngọc Hải, Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Mạnh Hùng. Từ phút 50 đến phút 55, đội nắm thế chủ động trên sân là Đồng Nai, họ liên tục kiểm soát bóng nhưng chưa tạo ra được tình huống bóng đáng kể nào về phía khung thành của U23 Việt Nam. Phút 62, Văn Long đặt dấu ấn đầu tiên của mình trong màu áo của U23 Việt Nam bằng pha sút xa chừng 20m nhưng rất tiếc thủ môn Thanh Diệp của Đồng Nai đã đấm bóng giải nguy.
U23 VN 1-1 Dong Nai: Tu huyet tu nhung pha bong bong-Hinh-4
 Văn Toàn luôn nỗ lực từ khi được tung vào sân nhưng không mang lại bàn thắng cho U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam liên tục đưa ra những pha phối hợp đẹp mắt. Phút 68, pha phối hợp giữa Văn Toàn và Thanh Bình phá tan hàng phòng ngự Đồng Nai. Tuy nhiên, cú sút quyết định của Thanh Bình đã bị thủ môn đối phương đẩy ra.  Kể từ đầu hiệp hai, mọi tình huống tấn công của U23 Việt Nam chủ yếu tập trung bên cánh trái nơi có sự cơ động của Đức Huy và Văn Toàn, hai cầu thủ này liên tục mở những pha phối hợp để uy hiếp khung thành của Đồng Nai. Từ phút 70 đến phút 85, U23 Việt Nam liên tục gây  sức ép với hy vọng đánh bại Đồng Nai. Tuy nhiên, các học trò của HLV Miura chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự đối phương. 
Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Đồng Nai kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hải Anh là người mở tỷ số cho Đồng Nai ở phút 21. Cầu thủ gỡ hòa cho Olympic Việt Nam là Hồ Ngọc Thắng với pha lập công ở phút 44. Trong trận đấu này, U23 Việt Nam vẫn lộ ra tử huyệt đó là những pha bóng bổng. Trong khi đó hàng công vẫn chưa được cải thiện nhiều sau trận đấu với Uzbekistan. Sau trận đấu này, HLV Miura sẽ đưa ra danh sách những cầu thủ sẽ cùng ông tham dự vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Malaysia và ngày 27/3 tới.
Thiên Anh

Bình luận(0)