U19 Việt Nam - U19 Hong Kong: Thắng đậm trận mở màn?

Google News

(Kiến Thức) - 16h ngày 28/9, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Hong Kong (TQ) tại vòng loại U19 châu Á ở Myanmar. Một chiến thắng đậm sẽ giúp các cầu thủ của chúng ta tự tin hơn. 

Sau thất bại trước U19 Thái Lan tại trận chung kết U19 ĐNA, U19 Việt Nam lại bắt đầu một hành trình mới đó là đi tìm tấm vé đến VCK U19 châu Á sẽ được tổ chức tại Bahrain vào năm 2016.
U19 Viet Nam - U19 Hong Kong: Thang dam tran mo man?
 U19 Việt Nam sẽ bước vào hành trình đi tìm tấm vé tới VCK U19 châu Á bằng trận mở màn với U19 Hong Kong (Trung Quốc).
Chắc chắn, sau thất bại trước U19 Thái Lan thì các cầu thủ U19 Việt Nam đã rút ra rất nhiều bài học đắt giá. Thắng như chẻ tre từ đầu đến cuối nhưng khi gặp người Thái, họ đã cho các cầu thủ U19 Việt Nam bài học về việc giữ sức khỏe thế nào ở trận chung kết.
Chính vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tập trung các cầu thủ U19 Việt Nam ngay sau khi các học trò trở về từ U19 ĐNA để chọn lại quân và thử nghiệm nhằm nhìn ra các điểm mạnh yếu của các học trò.
U19 Viet Nam - U19 Hong Kong: Thang dam tran mo man?-Hinh-2
 HLV Hoàng Anh Tuấn đã có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho các học trò trước trận đấu này.
Cụ thể trong ba trận giao hữu với các đàn anh tại U21 Viettel, Hà Nội T&T và Nam Định, U19 Việt Nam đã có 1 trận thắng và 2 trận thua. Chắc chắn rằng, sau những trận đấu cọ xát đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra được những nhận xét của mình và ông cũng khẳng định rằng trong tay ông hiện tại sở hữu những cầu thủ tốt nhất để sẵn sàng nghênh chiến tại vòng loại U19 châu Á 2016.
Trước trận đấu với U19 Hong Kong tại vòng loại U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam có đầy đủ các gương mặt chủ chốt như Thanh Hậu, Quang Hải, Trọng Hóa, Trọng Đại hay Lâm Thuận. Họ đều đạt phong độ và thể lực rất tốt và sẵn sàng tham dự trận đấu mở màn. Đó là điều hết sức quan trọng vì đây chính là những nhân tố quyết định chiến thắng của tuyển U19 Việt Nam trận này.
U19 Viet Nam - U19 Hong Kong: Thang dam tran mo man?-Hinh-3
 Thanh Hậu, Quang Hải và Trọng Đại vẫn là những cầu thủ nòng cốt của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2016.
Về phía đối thủ U19 Hong Kong, họ bị đánh giá yếu hơn nhiều so với U19 Việt Nam khi chưa một lần tham dự VCK U19 châu Á. Thành tích của đội bóng này vô cùng nghèo nàn, nói chung những gì U19 Hong Kong làm được chỉ dừng lại ở mức khu vực.
Được biết thêm, lực lượng của U19 Hong Kong tham dự giải vòng loại U19 châu Á 2016 chủ yếu là các cầu thủ được tuyển chọn từ các giải đấu bóng đá học đường và chỉ có một vài gương mặt quen thuộc tại các lò đào tạo bóng đá chuyên nghiệp.
Trong lịch sử đối đầu, U19 Hong Kong từng thua lứa U19 của Công Phượng, Văn Toàn với những tỉ số rất đậm dù họ có thể hình to cao hơn các cầu thủ U19 Việt Nam rất nhiều.
Chỉ phải gặp một đối thủ bị đánh giá yếu hơn tại trận đấu mở màn vòng loại U19 châu Á là cơ hội để U19 Việt Nam thị uy với các đối thủ khác bằng một chiến thắng với tỷ số đậm trước U19 Hong Kong. Bên cạnh đó cũng chính là tạo lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng bại trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé vào vòng trong là U19 Myanmar.
Thiên Anh

Bình luận(0)