Những vụ lùm xùm của VFF “dậy sóng” bóng đá nước nhà

Google News

(Kiến Thức) - Những vụ lùm xùm của VFF - cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá VN làm chao đảo nền bóng đá nước nhà vài năm trở lại đây. 

VFF là cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Việt Nam. Trong thời gian qua, cơ quan này vướng vào không ít vụ lùm xùm khiến nền bóng đá nước nhà nhiều phen chao đảo.
Những vụ lùm xùm của VFF đầu tiên phải nhắc tới vụ cơ quan này đã im lặng khi báo chí phanh phui việc thu chi bất thường của BTC V.League 2011. Theo đó, khi bản báo cáo tình hình tài chính của mùa bóng 2011 được công bố, báo chí chỉ ra rất nhiều khoản thiếu minh bạch từ bản thu chi đó. Nhưng cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Việt Nam đã làm thinh và không có bất cứ động tĩnh nào đề cập tới những việc mà báo chí đã đả động tới.
Nhung vu lum xum cua VFF day song bong da nuoc nha
 Năm 2011, khi bản báo cáo tài chính của BTC V.League 2011 bị báo chí phanh phui về tính bất hợp lý thì cơ quan chủ quản VFF vẫn im lặng cho qua. Ảnh: Quang Minh/TT24h. 
Theo ông Vũ Quang Huy – Phó Giám đốc Đài Truyền hình VTC cho biết: “Đọc con số tổng kết thu chi tài chính mùa bóng 2011 của VFF tôi thấy nhiều cái bất thường, nhất là 2 khoản tiền rất lớn là chi cho truyền thông (3,68 tỷ) và tiền thực hiện quyền lợi cho nhà tài trợ (3,28 tỷ) lên đến gần 7 tỷ đồng. Đài VTC không ký kết gì với VFF để thực hiện việc tuyên truyền cho V.League thậm chí chúng tôi còn bỏ tiền ra mua bản quyền truyền hình. Theo nhìn nhận của tôi chi phí lớn nhất trên thực tế về khâu tuyên truyền cho V.League là lễ bế mạc nhưng nhiều lắm là một hai trăm triệu chứ chẳng thể nào lên đến bạc tỷ”.
Sau vụ lùm xùm về mặt tiền nong ở mùa giải V.League 2011 thì đến năm 2014, VFF lại tiếp tục lại dính dáng đến chuyện tiền thưởng cho ĐTVN tại AFF 2014. Đầu tiên VFF từng quy định sẽ không treo thưởng cho các đội tuyển Việt Nam nhằm giúp cầu thủ không vướng bận chuyện tiền bạc mà chuyên tâm thi đấu. 
Nhung vu lum xum cua VFF day song bong da nuoc nha-Hinh-2
Trước khi AFF 2014 khởi tranh, VFF quyết không treo thưởng nhưng sau khi thắng tại trận bán kết lượt đi, VFF đã quên lời mình nói trước giải 
Thế nhưng kể từ sau trận thắng Philippines thì VFF vẫn tung tiền ra thưởng cầu thủ và đặc biệt là thưởng đậm trong trận thắng Malaysia ở bán kết lượt đi. Việc không thưởng tiền cho các cầu thủ là ý tưởng của Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức và được Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tán thành. Nhưng rồi, dường như vị chủ tịch VFF đã quên đi những chỉ thị của mình trước AFF Cup để rồi lại hứa sẽ thưởng 5 tỷ đồng cho ĐTVN sau chiến thắng trong trận đấu bán kết lượt đi trên Malaysia. 
Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, ĐTVN đã thua mất mặt trên sân nhà Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về thì VFF lại đòi sung công quỹ số tiền 5 tỷ đồng đã hứa thưởng cho ĐTVN nếu như trận đấu này có mùi tiêu cực.
Cũng trong năm 2014, sau thất bại bất ngờ của ĐTVN tại trận bán kết lượt về với Malaysia trên sân Mỹ Đình thì chính Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng đã tuyên bố ông sẽ gọi cơ quan điều tra vào để điều tra trận đấu này xem ĐTVN có bán độ hay không? Chính tuyên bố này của ông Chủ tịch VFF đã làm đau chính “con đẻ” của mình là ĐTVN. 
Nhung vu lum xum cua VFF day song bong da nuoc nha-Hinh-3
 ĐTVN thua mất mặt tại sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, VFF đòi đem chính đứa con của mình ra để điều tra xem có bán độ không?
Một số cầu thủ như Lê Tấn Tài và Phước Tứ đã tuyên bố giải nghệ ở cấp độ ĐTQG cũng chính vì lời nói có phần sốc nổi của người đứng đầu VFF. Kể cả khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) kết luận trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình không có mùi tiêu cực nhưng ông Lê Hùng Dũng vẫn không có động thái xin lỗi với những gì mình đã nói ra.
Mới đây, VFF một lần nữa lại chao đảo khi lá đơn tố cáo Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn dính đến tham nhũng. Lá đơn tố cáo này được chính cựu giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – ông Nguyễn Văn Chương đứng tên. Trong đơn ông Chương đã tố cáo hai quan chức cấp cao VFF đã nhận hối lộ mỗi người 100 triệu đồng. Ông Chương cũng tuyên bố rằng mình có đầy đủ bằng chứng và băng ghi âm liên quan đến việc nhận hối lộ này.
Nhưng người bị tố cáo cũng rất cứng rắn khi cho biết sẽ đối chứng với người viết đơn và sẵn sàng đưa người viết đơn ra tòa vì tội vu khống mình. Còn về phía người đứng đơn, họ cũng sẵn sàng đưa ra bằng chứng và cả băng ghi âm về những cuộc đối thoại liên quan đến việc nhận hối lộ.
Nhung vu lum xum cua VFF day song bong da nuoc nha-Hinh-4
 Năm 2015, VFF lại chao đảo với lá đơn tố cáo hai quan chức cấp cao của cơ quan này nhận hối lộ. 
Qua những vụ lùm xùm trên có thể thấy, VFF còn quá nhiều việc cần phải giải quyết nếu muốn bóng đá nước nhà không bị thụt lùi lại so với nền bóng đá của các nước trong khu vực.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)