Huy Toàn ghi bàn, U23 Việt Nam thắng nhẹ nhàng U23 Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia nhờ pha lập công duy nhất của  Huy Toàn.

Những cuộc đối đầu giữa các đội tuyển của Việt Nam và Indonesia đều mang lại rất nhiều cảm xúc cho cả hai đội lẫn người hâm mộ. Trong cuộc đối đầu lần này, dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV của cả 2 đội đều đặt ra mục tiêu phải thắng. Vì thế, bước vào trận đấu, cả 2 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Phía U23 Việt Nam, cặp đôi Thanh Bình và Văn Toàn được HLV Miura tin tưởng giao cho vị trí thi đấu chính thức trên hàng công.
Huy Toan ghi ban U23 Viet Nam thang nhe nhang U23 Indonesia
 Hai đội vào trận với quyết tâm chiến thắng rất cao. Ảnh: Zing.
Trận đấu bắt đầu với sự chủ động thuộc về các cầu thủ Indonesia, họ đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cũng chỉ ít phút sau đó, các cầu thủ U23 Việt Nam đã dần lấy lại được thế trận và bắt đầu thực hiện những pha phối hợp nhỏ bên phía cánh phải. Phút 6, cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Việt Nam, Văn Toàn có pha thoát xuống bên cánh phải và có pha căng ngang nguy hiểm cho Thanh Bình nhưng thủ môn Fadhil bên phía U23 Indonesia đã tỉnh táo đấm bóng trước pha băng vào của Thanh Bình. U23 Việt Nam liên tục đặt khung thành của U23 Indonesia vào tình trạng báo động. Phút 11, sau pha treo bóng của Huy Toàn bên phía cánh trái, Thanh Bình bật cao đánh đầu nhưng một lần nữa thủ môn Fadhil đã chủ động cứu nguy cho U23 Indonesia. 
Phút 15, từ pha đá phạt góc của Huy Toàn, đội trưởng Quế Ngọc Hải của U23 Việt Nam bật cao đánh đầu nhưng bóng đi lệch khung thành U23 Indonesia trong gang tấc. Kể từ ngày HLV Miura cầm quân tại Việt Nam, ông đã cải thiện rất nhiều khả năng chơi bóng bổng của các đội tuyển Việt Nam. 20 phút đầu tiên của trận đấu, người nắm thế chủ động trên sân vẫn là các cầu thủ U23 Việt Nam, những pha phất bóng dài vượt tuyến được các cầu thủ U23 Việt Nam sử dụng rất nhiều và rất chính xác, nhưng chỉ tiếc rằng các chân sút nơi hàng tiền đạo chưa thể chuyển hóa những cơ hội đó thành bàn thắng. 
Huy Toan ghi ban U23 Viet Nam thang nhe nhang U23 Indonesia-Hinh-2
 U23 Indonesia cũng tạo ra được vài tình huống ăn bàn về phía U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.
Phút 32, cơ hội đến với U23 Indonesia khi cầu thủ mang áo số 23 bên U23 Indonesia có pha chuyền bóng vào khe giữa Đức Lương và Tiến Dũng nhưng rất tiếc cầu thủ số 33 của đội khách không tận dụng được cơ hội ngon ăn đó. Sau những phút bị ép sân, U23 Indonesia đã dần lập lại được thế trận và bắt đầu có những tình huống tấn công từ hai biên. Trong những tình huống tấn công của mình, U23 Indonesia đưa bóng ra cánh sử dụng tốc độ của 2 tiền vệ cánh để thoát sâu vào vị trí cánh của U23 Việt Nam sau đó dùng những tình huống căng ngang để uy hiếp khung thành. 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 và không nhiều tình huống nguy hiểm được 2 đội tạo ra. Điều này có thể lý giải vì lý do sân bãi và thời tiết không ủng hộ cho lối chơi kĩ thuật của cả hai đội.
Hiệp hai bắt đầu với việc U23 Việt Nam thay người, Công Phượng vào thay cho Văn Toàn. Việc đưa Công Phượng vào sân chứng tỏ HLV Miura muốn trong hiệp 2, U23 Việt Nam nắm giữ nhiều bóng hơn và tổ chức những pha phối hợp nhỏ. Phút 51, ngay sau khi vào sân, Công Phượng có pha đi bóng kĩ thuật vượt qua 2 công thủ của U23 Indonesia trước khi chọc khe thông minh cho Thanh Bình để cầu thủ này bấm bóng cho Huy Toàn đánh đầu, nhưng rất tiếc Huy Toàn đã đánh đầu chệch khung thành U23 Indonesia trong gang tấc. Kể từ khi vào sân, Công Phượng thi đấu rất năng nổ và những tình huống bóng nguy hiểm của U23 Việt Nam đều qua chân cầu thủ mang áo số 10 này. 
Huy Toan ghi ban U23 Viet Nam thang nhe nhang U23 Indonesia-Hinh-3
 Công Phượng vào sân và mọi tình huống nguy hiểm của U23 Việt Nam đều qua chân cầu thủ mang áo số 10 này. Ảnh: Zing.
Phút 62, vẫn là Công Phượng có pha chuyền bóng để Huy Toàn băng xuống có pha đối mặt với thủ môn bên phía U23 Indonesia nhưng rất tiếc Huy Toàn lại đưa bóng đúng vào vị trí mà thủ môn bên phía đội bạn đã chọn. Phút 71, Công Phượng có pha chuyền bóng chính xác cho Văn Thành và cầu thủ này thực hiện một pha sút xa nhưng bóng lại chọn đúng vị trí của thủ môn bên phía U23 Indonesia. Rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 75 sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội, Huy Toàn đã có pha đệm bóng cạnh sau cú đánh đầu nhả bóng của Hữu Dũng. Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.
Huy Toan ghi ban U23 Viet Nam thang nhe nhang U23 Indonesia-Hinh-4
 Huy Toàn ăn mừng sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.
Sau bàn thắng của Huy Toàn, U23 Indonesia vùng lên để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng trong một ngày mà các cầu thủ nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chơi tập trung thì mọi cơ hội của U23 Indonesia đều bị hóa giải một cách dễ dàng.
Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam, bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền vệ Huy Toàn. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của U23 Việt Nam trong thời gian chuẩn bị trước thềm giải đấu quan trọng là U23 châu Á. Một chiến thắng xứng đáng của U23 Việt Nam, một ngày thi đấu thành công của hàng phòng ngự U23 Việt Nam mà cụ thể là đội trưởng Quế Ngọc Hải người hóa giải rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Văn Tiến.
Thiên Anh

Bình luận(0)