Gần đủ 100 nghìn chữ ký kêu gọi Mỹ trừng phạt TQ

Google News

(Kiến Thức) - Đến 11h trưa nay đã có 89754 chữ ký cho thỉnh nguyện thư kêu gọi Mỹ trừng phạt TQ do Hội Thanh niên - Sinh viên VN tại Mỹ gửi Nhà Trắng.

Bức thỉnh nguyện thư phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam được Hội Thanh niên – Sinh viên VN tại Mỹ gửi Nhà Trắng và đăng trên trang web chính thức của cơ quan này từ ngày 13/5. Thỉnh nguyện thư là tiếng nói đông đảo người Việt Nam đề nghị chính phủ Mỹ lên tiếng yêu cầu chính phủ Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 cùng các tàu thuyền bảo vệ về nước, dừng ngay mọi hành động ngang ngược như đâm húc tàu Việt Nam, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
 Còn thiếu 10246 chữ ký cho bức thỉnh nguyện thư kêu gọi Mỹ trừng trị Trung Quốc. 
Để tạo nên sức ảnh hưởng của thỉnh nguyện thư, đại diện Hội Thanh niên – Sinh viên VN tại Mỹ cho biết sẽ đặt mục tiêu thu thập 100 nghìn chữ ký để tác động đến chính phủ Mỹ. Và tính đến 11h trưa hôm nay (27/5), đã có 89754 chữ ký ủng hộ thỉnh nguyện thư. Số chữ ký vẫn liên tục tăng lên và chỉ trong một thời gian ngắn nữa sẽ có đủ 10 nghìn chữ ký còn thiếu. Hội Thanh niên – Sinh viên VN tại Mỹ đang tích cực kêu gọi, vận động người dân khắp nơi dành thời gian đọc và ký tên vào thỉnh nguyện thư nhằm giúp những yêu cầu với phía chính phủ Mỹ tác động đến Trung Quốc sớm được thực hiện.
Nội dung thỉnh nguyện thư đăng trên trang web chính thức của Nhà Trắng Whitehouse.gov:
“Mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam đang diễn biến rất tốt đẹp trong quan hệ đối tác và hòa bình. Chúng tôi, người Việt Nam ở khắp thế giới kêu gọi Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Trung Quốc vì Bắc Kinh rõ ràng đã xem thường luật pháp quốc tế và ranh giới lãnh thổ khi đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam. Những ngôn từ và lời chỉ trích sẽ không đủ. Chúng tôi cần Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Trung Quốc, bởi vì đây là cách hiệu quả duy nhất”.
Theo đại diện của Hội Thanh niên – Sinh viên VN tại Mỹ, ngoài website của Nhà Trắng, thỉnh nguyện thư còn được đăng tải trên Change.org, gửi đến các vị quan chức cấp cao của các nước và tổ chức quốc tế như Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình… và bạn bè yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.
Người Việt Nam, độc giả Báo điện tử Kiến Thức có thể truy cập địa chỉ này để đăng ký tài khoản và ký tên vào thỉnh nguyện thư phản đối Trung Quốc, yêu cầu Nhà Trắng có biện pháp trừng phạt Bắc Kinh.
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

Bảo gia

Gia đình mình có 3 người thì cả 3 đều đã ký rồi, 1 phần trong tiếng nói của dân VIỆT NAM mình.