Công Phượng bất ngờ tỏa sáng, lập cú đúp cho HAGL

Google News

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng sự tỏa sáng của Công Phượng với cú đúp giúp HAGL giữ 1 điểm trong trận đấu vòng 8 V.League, chiều 15/2.

Do không có được thể trạng tốt nhất nên HLV Graechen quyết định cất giữ Xuân Trường trên băng ghế dự bị, tuy nhiên HAGL lại có sự phục vụ của Công Phượng trong cuộc tiếp đón Đồng Tháp trên sân nhà Pleiku chiều 15/2.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Đức Vũ, HAGL tổ chức tấn công và sớm uy hiếp khung thành của Đồng Tháp.
Chỉ trong 3 phút đầu trận đấu, Văn Toàn có liên tiếp 2 cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đáng tiếc cho đội bóng phố Núi là cú đánh đầu của tiền đạo số 9 lại đưa bóng đi chệch cột dọc Đồng Tháp.
Sau ít phút đầu để chủ nhà ép sân, các cầu thủ Đồng Tháp dần quân bình thế trận và có được những pha đáp trả về phía khung gỗ của HAGL.
Phút 12, Văn Long phá bóng thiếu dứt khoát tạo cơ hội để Duy Khanh băng vào sút tung lưới HAGL.
Không lâu sau, Hoàng Thiên làm chao đảo hàng phòng ngự Đồng Tháp trước khi dứt điểm về góc xa buộc thủ môn Văn Bước phải đổ người cứu thua.
Khi chưa kịp tìm được bàn gỡ, HAGL đã phải nhận đòi hồi mã thương. Phút 19, Samson tung cú sút tạo bạo từ ngoài vòng cấm, bóng chạm người một cầu thủ chủ nhà làm đổi hướng rồi dội cột dọc bật ra. Ngay lập tức Felix lao vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Đồng Tháp. Đây là bất ngờ lớn trước giờ bóng lăn.
Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng HAGL cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 33. Người lập công cho đội chủ nhà chính là cầu thủ đang chịu nhiều sức ép trong thời gian qua, Nguyễn Công Phượng.
Nhận đường chuyền của Văn Toàn, dù không lấy đà nhưng Công Phượng với pha xử lý hết sức ngẫu hứng bằng chân trái làm tung lưới Đồng Tháp.
Hưng phấn sau bàn gỡ, các học trò của HLV Graechen liên tục gia tăng sức ép về phía Đồng Tháp. Phút 34, Công Phượng chọc khe để Văn Thanh băng xuống dứt điểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc.
Phút 38, Văn Toàn đột nhập vòng cấm Đồng Tháp rồi đánh đầu chệch cột dọc khung thành Văn Bước sau đường chuyền của đồng đội bên cánh phải.
Những phút cuối hiệp 1 các chân sút ngoại binh của đội khách liên tiếp tạo sức ép và dứt điểm gây ra không ít sóng gió cho khung thành của Minh Nhựt.
Chỉ ít phút sau khi hiệp 2 trở lại, thủ môn Minh Nhựt đã phải đổ người cứu thua cho HAGL sau cú sút của Felix.
Phút 59, HAGL tổ chức tấn công rất hanh bên cánh phải. Cầu thủ vừa vào sân thay người Trần Vũ tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng liếm xà ngang Đồng Tháp.
4 phút sau đó, hai hậu vệ HAGL không hiểu ý nhau tạo cơ hội cho Samson đối mặt với Minh Nhựt. Dẫu vậy, tiền đạo đội khách cũng không thể có bàn thắng do sự áp sát của một cầu thủ chủ nhà và đồng đội.
Không chấp nhận chia điểm, các học trò của HLV Graechen đẩy mạnh tấn công và những nỗ lực của HAGL cũng được đền đáp. Phút 73, Hoàng Thiên đi bóng và bị hậu vệ Đồng Tháp phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài Nguyễn Đức Vũ thổi phạt đền cho đội chủ nhà.
Cong Phuong bat ngo toa sang, lap cu dup cho HAGL
Công Phượng trong một pha bóng trong trận đấu chiều 15/2. Ảnh: Tuổi trẻ.
Trên chấm 11m, Công Phượng đã bị trọng tài chính yêu cầu thực hiện đến lần thứ 3 do cầu thủ hai đội đứng không đúng cự ly. Dù vậy, tiền đạo mang áo số 44 vẫn dễ dàng đánh bại Văn Bước quân bình tỷ số 2-2.
Ngay sau đó, HLV Graechen quyết định rút Công Phượng ra để nhường chỗ cho một ngoại binh, Zdravko Dragicevic.
Xuất phát từ quả phạt góc của Trung Hiếu ở phút 85, Hoàng Thiên bật cao đánh đầu đập đất rồi bóng tìm đến xà ngang. Pha đánh đầu bồi sau đó của Văn Toàn vẫn không đánh bại được Văn Bước.
Dù rất nỗ lực trong những phút cuối trận, nhưng đội chủ sân Pleiku vẫn không có thêm bàn thắng qua đó đành ngậm ngùi chia điểm với Đồng Tháp ở vòng 8 V.League.
Đội hình thi đấu:
HAGL: Minh Nhựt, Văn Long, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Minh Vương, Văn Thanh, Thanh Hậu, Công Phượng, Đức Lương.
Đồng Tháp: Văn Bước, Phước Thạnh, Duy Khanh, Văn Ngân, Đình Thế, Đức Lộc, Ajala, Thanh Hiền, Samson, Văn Mộc, Tcheuko Minh.
Theo Bóng đá

Bình luận(0)