Trực tiếp bầu cử Tổng thống Mỹ: 17 bang đã tiến hành bỏ phiếu

Google News

(Kiến Thức) - Cử tri ở nhiều bang như Bắc Carolina, Ohio, New York và Tây Virginia,… đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Mời độc giả xem video Bà Hillary Clinton phát biểu tại điểm bỏ phiếu ở New York ngày 8/11 (Nguồn: The Guardian):
Các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 đã đồng loạt mở cửa vào khoảng 18h30 ngày 8/11 (giờ Hà Nội) tại hàng loạt bang như Bắc Carolina, New York, Connecticut, New Jersey, Ohio và Tây Virginia,...
Tại bang Vermont, cử tri đã tới các điểm bỏ phiếu vào khoảng 17h30 ngày 8/11 (giờ Hà Nội).
Truc tiep bau cu Tong thong My: 17 bang da tien hanh bo phieu
 Cử tri xếp hàng dài chờ đến lượt bỏ phiếu ở quận Brooklyn, New York. Ảnh: Twitter.
Trong khi đó, hoạt động bỏ phiếu bầu Tổng thống tại các bang như Florida, Delaware, Georgia, Massachusetts, Maryland, Michigan, Pennsylvania, Rhode Island, Nam Carolina và một phần của Tennessee,… diễn ra vào khoảng 19h tối 8/11. Tính đến thời điểm hiện tại, 17 bang ở nước Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu.
Được biết, trên mạng xã hội Twitter mới đây, con trai của tỷ phú Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, cho biết đã bỏ phiếu cho cha của mình trong ngày bầu cử 8/11 ở thành phố New York.
Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cùng chồng, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, đã tới điểm bỏ phiếu ở Chappaqua, thành phố New York trong sự chào đón nồng nhiệt của những người ủng hộ. 
Sau khi cùng chồng bỏ phiếu tại một trường tiểu học ở Chappaqua, bà Clinton bắt tay các cử tri và chia sẻ: “Rất nhiều người đang mong chờ kết quả của cuộc bầu cử lần này. Tôi sẽ nỗ lực hết sức có thể vì nước Mỹ nếu tôi may mắn giành chiến thắng trong ngày hôm nay. 
Riêng ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Tim Kaine, cùng vợ ông đã đi bỏ phiếu tại Richmond, bang Virginia, ngay khi điểm bỏ phiếu mở cửa.
Còn theo CNN, mới đây, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng vợ đã đi bỏ phiếu tại Al Dupont, thành phố Wilmington, Delaware.
 Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đi bỏ phiếu tại Delaware. Ảnh: Twitter.
Chris Christie, Thống đốc bang New Jersey và cũng là bạn của ứng viên Donald Trump, đi bỏ phiếu vào lúc hơn 6h sáng ngày 8/11 (giờ Mỹ) tại một điểm bỏ phiếu ở Mendham.
Được biết, tỷ phú Donald Trump cùng vợ, Melania Trump, vừa đi bỏ phiếu tại khu vực bầu cử Midtown Manhattan ở thành phố New York. “Rất tốt, nói chung mọi thứ đều rất tốt”, ông Trump phát biểu.
Theo Tim Miller, cựu giám đốc truyền thông của cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, ứng viên Hillary Clinton mới đây được dự đoán sẽ giành được 340 phiếu đại cử tri trong khi tỷ phú Trump chỉ giành được 198 phiếu. Được biết, để giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, một ứng cử viên phải giành được đa số hoặc ít nhất 270 phiếu đại cử tri, trên tổng số 538 phiếu.
Thiên An (Theo The Guardian)

Bình luận(0)