Người đàn ông giả chết để xem ai sẽ đến dự đám tang mình

Google News

Một người đàn ông Brazil đã khiến bạn bè và gia đình phẫn nộ sau khi giả chết vì tò mò muốn xem ai sẽ đến dự đám tang của mình.

Là người điều hành các nghi lễ cho nhiều loại sự kiện khác nhau, Baltazar Lemos, 60 tuổi, đã tiến hành hàng trăm đám tang, một số đám tang chỉ có 2 người tham dự, những đám tang thì có tới 500 người tới viếng.
Gần đây, ông ta tự nảy ra suy nghĩ về việc có bao nhiêu bạn bè và gia đình sẽ đến tang lễ khi ông ta qua đời. Vì vậy, ông ta quyết định giả chết để xem có bao nhiêu người đến dự đám tang của mình.
Vào ngày 10/1, ai đó đã đăng một thông điệp đáng ngại trên trang mạng cá nhân của Baltazar Lemos thông báo rằng “Vào đầu buổi chiều buồn bã này, Baltazar Lemos đã rời bỏ chúng tôi. Thông tin lễ tang sẽ cập nhật sau”. Một ngày trước đó, một bức ảnh chụp phía trước bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo cũng được đăng tải trên trang cá nhân của ông ta ngụ ý rằng Baltazar Lemos đã nhập viện và không qua khỏi.
Nguoi dan ong gia chet de xem ai se den du dam tang minh
 Baltazar Lemos tự đăng thông báo về cái chết của bạn thân để xem ai sẽ đến dự đám tang mình.
Gia đình của Lemos đã vô cùng sửng sốt trước thông báo này, vì thậm chí không ai biết ông ấy đã ở trong bệnh viện. Một trong những người cháu trai của ông đã chạy đến bệnh viện Albert Einstein để hỏi thông tin về ông, nhưng các nhân viên ở đó cho hay không có hồ sơ nào về việc Baltazar Lemos nhập viện trong vài ngày qua.
Khi những người bạn trên mạng xã hội của Baltazar bắt đầu chia sẻ tin buồn về cái chết của ông ấy, mọi người bắt đầu bày tỏ sự kính trọng và hỏi về nguyên nhân cái chết. Không có lời giải thích nào được đưa ra nhưng thay vào đó, thời gian và địa điểm của buổi tang lễ đã được đăng trên tài khoản Facebook của người tổ chức nghi lễ.
Vào ngày 18/1, bạn bè và gia đình của Baltazar Lemos đã tập trung tại một nhà nguyện nhỏ ở thành phố quê hương Curitiba của ông để dự lễ tang. Tại một thời điểm, giọng nói của Baltazar bắt đầu kể lại cuộc đời của ông ấy và một số người tham dự bắt đầu khóc vì nghĩ rằng đó là đoạn ghi âm của người quá cố. Sau đó, ông ta bất ngờ bước ra trước mặt mọi người.
Nguoi dan ong gia chet de xem ai se den du dam tang minh-Hinh-2
Baltazar Lemos bất ngờ xuất hiện tại lễ tang của mình. 
Khi mọi người có mặt tại buổi tang lễ nhìn thấy Baltazar, ai nấy đều rất “bối rối”. Một số người bắt đầu khóc và những người khác há hốc miệng, nhưng ngay sau khi ông ta giải thích rằng bản thân giả chết để xem ai sẽ dự đám tang của mình thì ai cũng ngán ngẩm và tức giận.
Câu chuyện của Baltazar Lemos lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và ngay sau đó các hãng thông tấn của nước này đã liên hệ để tìm hiểu thêm về mục đích giả chết của ông ta. Baltazar giải thích rằng ông ấy không bao giờ muốn khiến mọi người đau buồn, nhưng đây là cách duy nhất để biết ai sẽ tiếc thương sau khi ông ta qua đời.
“Tôi đã có ý tưởng này cách đây 5 tháng. Tôi muốn làm như thể tôi thực sự đã chết. Sự thật là tôi muốn biết ai sẽ đến viếng đám tang của tôi”, Lemos nói . “Tôi không nói với ai, vì tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Tôi không có ý định làm tổn thương, xúc phạm hoặc gây hại cho bất kỳ ai. Tôi thực sự xin lỗi mọi người”.
Những lời xin lỗi của Baltazar Lemos không thể khiến mọi người nguôi giận, đặc biệt là sau khi ai cũng biết rằng ông có một người mẹ ngồi xe lăn ở tuổi 80, người có thể bị đau tim khi biết tin ông qua đời. Đó là chưa kể đến sự đau buồn của tất cả gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của ông ta.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)