Mỹ không kích dữ dội Deir Ezzor, hàng chục dân thường chết oan?

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc không kích của Mỹ ở tỉnh Deir Ezzor hôm 20/10 được cho là đã khiến ít nhất 62 dân thường thiệt mạng. Damascus cho rằng mục đích của Washington trong khu vực này không phải là chiến đấu chống khủng bố mà là giết hại người dân Syria.

Theo RT, Damascus cho biết, cuộc không kích của Mỹ nhằm vào hai ngôi làng Sousse và Bubradan gần thành phố Deir Ezzor hôm 20/10 đã khiến ít nhất 62 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Sau đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Syria đã gửi một bức thư đến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đề nghị cơ quan này tiến hành điều tra cuộc không kích của liên quân Mỹ tại Deir Ezzor. Bộ Ngoại giao Syria cho rằng vụ oanh kích cho thấy mục đích của Washington trong khu vực này không phải là chiến đấu chống khủng bố mà là giết hại người dân Syria.
My khong kich du doi Deir Ezzor, hang chuc dan thuong chet oan?
Mỹ không kích khiến nhiều dân thường Syria thiệt mạng tại Deir Ezzor. Ảnh: Reuters. 
Được biết, vụ không kích diễn ra vài ngày sau khi một cuộc tấn công khác do liên quân Mỹ tiến hành tại tỉnh này. Trong đó, hai chiến đấu cơ F-15 được cho là đã không kích “nhầm” vào mục tiêu người Kurd trong chiến dịch quân sự nhằm truy quét các phần tử IS còn lại tại Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS tại Deir Ezzor tháng 9/2018 (Nguồn: RT)

Đầu tuần, Bộ Quốc phòng Nga cho biết phiến quân IS đã tấn công một khu trại tị nạn ở Deir Ezzor, bắt giữ khoảng 700 người làm con tin và đưa họ tới thị trấn Hajin do chúng kiểm soát.
Theo RT, Mỹ hiện diện quân sự tại Syria từ tháng 9/2014 và phối hợp với một số lực lượng dân quân để chiến đấu chống IS tại quốc gia Trung Đông này. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các binh sĩ Mỹ sẽ ở lại Syria để tiêu diệt phiến quân IS và sẽ rời khởi nước này khi nhiệm vụ hoàn thành.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)