Một phụ nữ bị điện giật chết khi dùng điện thoại đang sạc

Google News

Vào hôm qua 17/4, một phụ nữ Malaysia đã chết vì điện giật khi dùng điện thoại đang sạc.

Người thiệt mạng vì điện giật khi dùng điện thoại đang sạc được xác định là chị Suhana Mohamad, sống tại Cheras, thủ đô Kuala Lumpur. Chị Suhana đã có 2 con và hôm qua là sinh nhật chị.
Dù cảnh sát chưa xác nhận nguyên nhân chính xác gây ra cái chết, song việc chị Suhana tử vong đã khiến nhiều người lo sợ khả năng an toàn của các thiết bị di động.
Mot phu nu bi dien giat chet khi dung dien thoai dang sac
Sạc điện thoại có thể gây rủi ro. (Ảnh minh họa: Flickr) 
Sĩ quan Abdul Ghani Mohamad Ji, cảnh sát trưởng quận Kajang cho biết chồng chị Suhana có mặt trong nhà lúc xảy ra tai nạn. Tuy nhiên khi đó anh này, hiện là cảnh sát thuộc Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Malaysia, đang ngủ say nên không biết vợ gặp nạn.
"Cô ấy bị điện giật từ chiếc điện thoại đang sạc", anh Raja Asri Raja Mat, 29 tuổi, chồng nạn nhân cho biết. Ngay sau đó anh Raja cố gắng đưa vợ mình tới bệnh viện nhưng đã quá muộn.
Một chuyên gia về thiết bị di động cho biết tai nạn này có thể xảy ra do việc dùng loại phụ kiện đi kèm điện thoại không đảm bảo. Ông Amin Ashaari, đồng sáng lập trang web công nghệ SoyaCincau.com nói nhiều người sử dụng không nhận thức được nguy hại của việc này.
"Việc đảm bảo tiêu chuẩn an toàn với phụ kiện đi kèm điện thoại có thể ngăn ngừa những tai nạn như vậy xảy ra. Việc sử dụng các sản phẩm phụ kiện không được nhà sản xuất chính hãng đề xuất có thể dẫn tới nguy hiểm, và người tiêu dùng thường chỉ mua các phụ kiện rẻ tiền nhất", ông Amin nói.
Amin cũng lưu ý việc thay thế một cục pin điện thoại chính hãng bằng pin nhái có thể sẽ khiến bạn gặp họa: "Những cục pin như vậy không có thiết bị bảo vệ mà thông thường nhà sản xuất cài đặt vào sản phẩm của họ nhằm ngăn ngừa tai nạn xảy ra, ví dụ như một vụ nổ".
Mời quý độc giả xem video:
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)