Hàng trăm phóng viên quốc tế tới Hà Nội để đón lãnh đạo Mỹ-Triều

Google News

Nhiều phóng viên quốc tế đã sớm có mặt ở Việt Nam để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 27-28/2 tới ở Hà Nội.
 

Hai tuần trước sự kiện, nguồn tin của Zing.vn cho biết tính đến nay các hãng thông tấn, báo chí quốc tế đã lên kế hoạch cử hàng trăm phóng viên đến Việt Nam để tác nghiệp.
Đại diện một hãng truyền hình Nhật từ giữa tháng 1 đã liên lạc để hỏi tìm người trợ giúp cho đợt tác nghiệp lớn này. Từ đầu tuần, đại diện của hãng thông báo đã cử người tới Hà Nội để làm trước các câu chuyện liên quan. Chiều 13/2 đại diện hãng này nói đã có ít nhất hơn 30 người ở Việt Nam cho sự kiện.
"Mỗi hàng truyền hình Nhật có khoảng 30 người, NHK thì có gần tới 100 người", đại diện hãng này nói.
Hang tram phong vien quoc te toi Ha Noi de don lanh dao My-Trieu
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên đã đổ dồn sự chú ý về Singapore. Ảnh: Bloomberg. 
Riêng đội ngũ đưa tin về hội nghị của Reuters, một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới, sẽ cử ít nhất 40 người cho sự kiện.
“Chúng tôi dự định cử tầm 14-17 người đến Việt Nam tác nghiệp trước hội nghị, nhưng như vậy không phải là nhiều. Một số đài lớn ở Hàn Quốc có thể cử gấp đôi, gấp ba số lượng đó”, đại diện một kênh truyền hình lớn ở Hàn Quốc nói với Zing.vn sáng 13/2.
“Chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng, để chạy đi chạy lại… người Hàn Quốc mong hội nghị sẽ dẫn đến bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân và hòa bình. Họ cũng mong hội nghị lần 2 này xác định chính xác bao giờ các hứa hẹn sẽ được thực hiện”, phóng viên Hàn Quốc nói.
“Độc giả thế giới chủ yếu quan tâm đến những khía cạnh mang tầm vĩ mô của hội nghị, xem diễn biến tại đây sẽ ảnh hưởng thế nào tới hòa bình thế giới”, đại diện một hãng thông tấn lớn khác chia sẻ.
Hang tram phong vien quoc te toi Ha Noi de don lanh dao My-Trieu-Hinh-2
Phóng viên một kênh truyền hình lớn ở Mỹ đến Việt Nam ngày 12/2 để chuẩn bị đưa tin hội nghị Mỹ - Triều ngày 27-28/2 ở Hà Nội. Ảnh: Trọng Thuấn. 
Tại hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 giữa ông Trump và ông Kim ở Singapore năm ngoái, đã có hơn 3.000 phóng viên quốc tế tới đưa tin.
Được biết chưa phóng viên quốc tế nào vào Việt Nam theo dạng đăng ký chính thức cho hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim mà một số lớn hiện nhập cảnh với mục đích là đưa tin về Tết cổ truyền.
Ngoài ra, đi theo nhất cử nhất động tổng thống Mỹ khi công du thường có đoàn phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của các hãng thông tấn, báo chí lớn ở Mỹ như CNN, CBS, ABC, NBC, New York Times, hay Wall Street Journal.
Hình ảnh và tin tức về Việt Nam, nước chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim lần này sẽ được truyền đi toàn thế giới do ý nghĩa lịch sử của cuộc gặp, và cơ hội để 2 bên ký hiệp định hòa bình thay cho thỏa thuận đình chiến của hơn 60 năm trước.
Năm 2017, đã có hơn 1.000 phóng viên nước ngoài đăng ký đưa tin hội nghị APEC diễn ra ở Đà Nẵng, theo ban tổ chức hội nghị.
Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)