Đảng Cộng hòa thừa nhận ông Biden thắng, ông Trump nói ‘quá sớm để từ bỏ’

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện – ông Mitch McConnell sau khi ông này chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Dang Cong hoa thua nhan ong Biden thang, ong Trump noi ‘qua som de tu bo’

Động thái của ông McConnell đã chọc giận những người ủng hộ trung thành nhất của Tổng thống, cũng như bản thân ông Trump.

Phát biểu trên Twitter hôm thứ Tư, ông Trump viết: “Mitch, tôi đã giành được 75 triệu phiếu – một kỉ lục của Tổng thống đương nhiệm. Quá sớm để từ bỏ. Đảng Cộng hòa cần phải học cách chiến đấu. Mọi người đang rất tức giận.”

Tuyên bố trên được đưa ra nhằm đáp lại bài phát biểu trước đó của ông McConnell. Trong bài phát biểu, ông McConnel thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Biden sau cuộc bỏ phiếu của cử tri đoàn, đồng thời gửi lời chúc mừng đến ông Biden và phó tướng Kamala Harris.

“Cử tri đoàn đã lên tiếng”, ông McConnel nói. “Đất nước chúng ta đã có Tổng thống đắc cử và Phó Tổng thống đắc cử dù nhiều triệu người trong chúng tôi đã hy vọng cuộc bầu cử tổng thống sẽ mang lại kết quả khác.”

Ngoài việc công khai thừa nhận chiến thắng của ông Biden, ông McConnell còn cảnh báo riêng các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa về việc thách thức kết quả bầu cử, kêu gọi họ không phản đối quyết định của cử tri đoàn trong phiên họp chung sắp tới của Quốc hội để xác nhận kết quả bỏ phiếu. Kỳ họp dự kiến diễn ra vào ngày 6/1.

Phát ngôn của lãnh đạo phe đa số Thượng viện đã khiến những người ủng hộ ông Trump tức giận. Một trong những luật sư của ông Trump – Lin Wood – thậm chí còn cáo buộc McConnell là “kẻ phản bội”.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mike Flynn, người vừa được ông Trump ân xá, cũng lên tiếng phản đối kịch liệt, tuyên bố rằng “hàng triệu triệu triệu” người yêu nước đang đứng sau tổng thống, chứ không “chịu thua hoặc thu mình lại như một số người trong đảng Cộng hòa”.

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)