Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tử vong sau vụ ám sát

Google News

(Kiến Thức) - Vụ ám sát Đại sứ Nga xảy ra tại lễ khai mạc triển lãm ảnh, kẻ thực hiện vụ tấn công chấn đông này được cho là đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Vụ việc xảy ra vào lúc 1giờ sáng ngày 20/12 (theo giờ Việt Nam), khi Đại sứ Nga Andrey Karlov đang phát biểu khai mạc triển lãm ảnh mang tên “Nước Nga qua con mắt người Thổ Nhĩ Kỳ”, được tổ chức tại một phòng triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara.
Kẻ thực hiện vụ ám sát đã vào nơi diễn ra sự kiện bằng việc trình thẻ cảnh sát, đi vào góc phòng phía sau Đại sứ rồi giương súng lục bắn ông nhiều phát từ phía lưng. Một đoạn video đã quay được hình ảnh trực diện trước mặt Đại sứ Nga đang phát biểu và bị bắn gục.
Theo tuyên bố của đại diện Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ - ông Andrei Karlov đã qua đời sau vụ ám sát nói trên.
"Hôm nay là ngày bi thảm trong lịch sử Liên bang Nga. Hôm nay tại Ankara trong một sự kiện công khai Đại sứ Nga Andrei Karlov đã bị thương nặng và qua đời", bà Zakharova nói với các phóng viên.
Vụ ám sát Đại sứ Nga xảy ra tại lễ khai mạc Triển lãm ảnh, trong vụ tấn công còn ba người khác bị thương. Như tin đưa của kênh truyền hình NTV, xe cứu thương đưa ông Karlov đến bệnh viện. Đồng thời các nhân viên y tế đã xoa bóp tim và làm hô hấp nhân tạo cho ông.
Dai su Nga o Tho Nhi Ky da tu vong sau vu am sat
 Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ ông Karlov. Nguồn ảnh: AP
Moscow đang nhận những lời chia buồn liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. Một trong những lời chia buồn đầu tiên là từ ông Mogerini đại diện EU — Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Hung thủ ám hại Đại sứ Nga là kẻ đã bị sa thải khỏi ngành Cảnh sát địa phương trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ âm mưu đảo chính Nhà nước ngày 15/7, như là một thành viên của tổ chức khủng bố "Haberturk".
Theo nhiều nguồn thông tin, tay súng tên là Mevlüt Mert Altıntas, sinh năm 1994, thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara. Thị trưởng Ankara cũng xác nhận tay súng này là cảnh sát.
Bộ Ngoại giao Nga nhận định: Vụ ám sát Đại sứ Nga tại Ankara là cuộc tấn công khủng bố.
Theo lời kể của các nhân chứng, tên khủng bố bước vào phòng tổ chức triển lãm trong bộ đồ veston và cà-vạt, người ta đã tưởng hắn là vệ sĩ an ninh của ông Đại sứ. Dữ liệu của các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, khi vào phòng có ông Đại sứ, tên sát nhân đã trình thẻ cảnh sát.
Theo kết quả của chiến dịch khẩn cấp, cảnh sát đã tiêu diệt tên khủng bố.
An Ninh (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)