Chuyện về những chú chó đặc biệt trong năm 2018

Google News

Một chú chó ở Philippines đã trở thành anh hùng khi dũng cảm đánh đổi cả tính mạng để bảo vệ 2 bé gái, khiến nhiều người cảm động, nể phục người bạn 4 chân này.

Chó anh hùng
Chuyện xảy ra khi một chiếc xe máy dường như bị hỏng phanh, lao nhanh về phía 2 chị em gái đang đi trên đường. Cái chết cận kề trong gang tấc, nhưng may mắn thay, một chú chó không biết từ đâu lao như bay ra chặn chiếc xe máy lại. Hai chị em chỉ bị thương nhẹ, còn chú chó bị thương rất nặng... Nó đã bị mất đi chiếc mũi và hàm trên.
Được biết, chú chó đang mang thai, nếu không được chữa trị kịp thời, các bộ phận trên sẽ bị nhiễm trùng và hoại tử. Nhưng chi phí y tế để chữa trị cho chú chó rất lớn và cũng phải mất nhiều thời gian mới mong có kết quả. Người ta đã đề nghị dành tặng cho chú chó một cái chết nhân đạo, để nó không phải tiếp tục chịu đau đớn nữa. Nhưng người cha của 2 bé gái không chấp nhận như vậy. Ông nói rằng chú chó là một anh hùng, không ai được phép đối xử với nó như vậy.
 
Sau khi câu chuyện cảm động về chú chó dũng cảm được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người hảo tâm đã đến an ủi, quyên góp tiền ủng hộ chữa trị cũng như để mua các đồ dùng sinh hoạt ăn uống hàng ngày “tẩm bổ” cho nó. Kết quả, chú chó đã qua khỏi và “vượt cạn” thành công. Tuy nhiên nó vĩnh viễn mất đi khuôn mặt của mình. (AB)
Chó to như... voi
Đó là chú chó Balthazar, thuộc giống Great Dane. Chủ nhân của nó là Vinnie và Dixie Monte-Irvine ở Gedling, Nottingham, nước Anh cho biết, chó Balthazar dài 2,1m và nặng 97,7 kg, nghĩa là bằng trọng lượng của một chú voi con.
 
Với kích thước khổng lồ như vậy nên mỗi ngày chú chó này “lót dạ” đến 15kg thức ăn. Tuy ăn nhiều nhưng chó Balthazar không béo, dáng rất đẹp.
Anh Vinnie, 46 tuổi cho biết: "Balthazar thật to nhưng nó không phải là một con chó béo, vì bạn vẫn có thể nhìn thấy xương sườn của nó...”. (AV)
Chó “phá gia chi tử”
Đó là chú chó Buster, được cô chủ Sally Reid mang về nuôi khi mới 8 tháng tuổi. Từ đó tới nay, chú chó này liên tục vượt qua kỷ lục “phá hoại” cũ của mình khi mỗi ngày lại khiến cô chủ “mất” nhiều tiền hơn.
Tính ra Buster đã phá hủy 1.400 ghế sofa mới, làm hỏng hàng rào trị giá 2.000 bảng cùng chiếc máy hút bụi Dyson trị giá 150 bảng. Không chỉ vậy, Buster liên tục phá hủy hàng chục chiếc đệm, giày dép, tủ bếp, chậu hoa, bánh… Có lần, Buster đã gặm chiếc sofa mới tinh trong nhà, làm chủ của nó phải bỏ ra 700 bảng để mua một cái mới, đấy là chưa kể đến không biết bao nhiêu đôi giày đã bị nó làm hỏng...
 
Để kìm hãm tật nhai bất kể thứ gì có được của Buster, cô chủ Sally đã đưa nó đến trại huấn luyện chó Béc giê nhưng chẳng ích gì. Thứ gì Buster cũng có thể “bỏ vào miệng” được, thậm chí cả tiền, khiến Sally không “dám” rời mắt khỏi nó.
Dù biết Buster “vô địch” về phá hoại, nhưng Sally vẫn không thể rời xa sự đáng yêu của nó. Thậm chí, cô còn thích thú với những trò hề nghịch phá của nó nữa. Sally cho biết dù thế nào cô cũng không bỏ rơi con vật “phá gia chi tử” này. (BC)
Chó có tài khoản ngân hàng
Cô Helena 38 tuổi, người Anh, có nuôi một chú chó nhỏ tên Lola và hết sức yêu quý chú. Helena thừa nhận đôi khi cô còn yêu Lola hơn cả chồng và đứa con trai 6 tuổi của mình. Bằng chứng là dịp Giáng sinh vừa qua, cô đã sắm cho Lola đến... 68 món quà khác nhau, có cả đồ chơi cao cấp và quần áo dành cho chó.
 
Helena kể rằng mỗi tháng cô chi khoảng 150 bảng Anh (gần 5 triệu đồng) để mua đồ ăn thức uống, quần áo và phí chăm sóc tại các cơ sở y tế cho Lola. Đến bữa ăn, cô dùng thìa đút cho nó ăn. “Đồ dùng cá nhân” của Lola cô đều cất riêng cho nó và khắc tên của nó trên đồ vật ấy. Cô còn mua áo cặp cho mình và chó Lola. Helena nói cô sẽ chăm sóc Lola cẩn thận để chú chó yêu quý có được cuộc sống tốt nhất.
Không chỉ có quan tâm chăm sóc, cô Helena còn mở hẳn một tài khoản ngân hàng cho chú chó này, mỗi tháng cô gửi vào tài khoản của Lola 100 bảng Anh coi như đây là tiền tiêu vặt dành riêng cho Lola. (AV)
Theo Cảnh sát Toàn cầu

>> xem thêm

Bình luận(0)