Chiến trường Nam Damascus nóng rẫy, IS tổn thất nặng trước QĐ Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS ở Nam Damascus đã hứng chịu tổn thất nặng nề trước Quân đội Syria kể từ khi lực lượng chính phủ Damascus tiến hành các cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố này hai ngày trước.

Theo Al Masdar News dẫn nguồn tin cho biết, phiến quân IS ở Nam Damascus đã hứng chịu tổn thất nặng kể từ khi Quân đội Syria bắt đầu tiến hành cuộc tấn công trên bộ nhằm vào nhóm khủng bố này hai ngày trước.
Quân đội Syria dồn dập tấn công các mục tiêu IS ở Nam Damascus những ngày qua. Ảnh: AMN. 
“Ít nhất 100 chiến binh IS, trong đó có hai thủ lĩnh và 5 chỉ huy chiến trường của bọn chúng, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự của Quân đội Syria ở khu vực Nam Damascus trong 48 giờ qua. Hiện chưa rõ có bao nhiêu tay súng khủng bố bị thương”, nguồn tin nói thêm.
Được biết, thương vong chủ yếu là do các cuộc oanh kích của Quân đội Syria và chiến đấu cơ Nga.

Mời độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công mục tiêu IS ở Nam Damascus (Nguồn: AMN)

Trong diễn biến mới nhất, Quân chính phủ Damascus, được sự hỗ trợ của lực lượng Palestine đồng minh, cho đến nay đã giành được quyền kiểm soát Nhà thờ Hồi giáo Imam Ali và toàn bộ các tòa nhà nằm giữa quận Tadamon và Sidi Maqdad cùng Nhà thờ Hồi giáo Al-Mudjahadeen ở quận Hajjar al-Aswad.
Trước đó, ngày 18/4, Quân đội Syria đã ra "tối hậu thư", yêu cầu các tay súng khủng bố IS phải rời khỏi các khu vực mà chúng chiếm đóng tại Nam Damascus trong vòng 48 giờ.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)