Bất ngờ nội dung bức thư ông Kim Jong-un gửi Tổng thống Hàn

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Nhà Xanh - Kim Eui-Kyeom cho biết trong bức thư gửi tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ mong muốn sẽ gặp ông Moon thường xuyên vào năm 2019.

Trang NK News dẫn lời người phát ngôn Nhà Xanh Kim Eui-Kyeom cho hay, ngày 30/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức thư tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trước thềm Năm Mới 2019.
Bat ngo noi dung buc thu ong Kim Jong-un gui Tong thong Han
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: USA Today. 
Trong bức thư, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết ông mong muốn gặp Tổng thống Moon thường xuyên trong năm 2019 và bày tỏ ý định giải quyết vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên cùng nhà lãnh đạo Hàn Quốc.

Mời độc giả xem thêm video: Hành trình tới cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều (Nguồn: VTC1)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng lấy làm tiếc vì không thể thực hiện chuyến thăm Seoul trong năm nay như ông từng ‘hứa’ trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn hồi tháng 9/2018 ”, phát ngôn viên Nhà Xanh nói thêm.
Bức thư dài 2 trang này cũng chứa đựng những suy nghĩ của ông Kim Jong-un về các biện pháp thực tế của hai miền Triều Tiên, với ba lần tổ chức hội nghị thượng đỉnh trong một năm (2018), đã góp phần “giải phóng” cho người dân khỏi nỗi sợ chiến tranh.
Đáp lại bức thư của Chủ tịch Kim, Tổng thống Moon cho biết ông hoan nghênh cam kết phi hạt nhân hoá của nhà lãnh đạo Triều Tiên, đồng thời cho biết Seoul vẫn sẵn sàng chào đón ông Kim thăm Hàn Quốc trong tương lai.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)