Anh tiếp tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục với 57.725 ca

Google News

Theo dữ liệu chính thức, nước Anh trong ngày 2/1 đã ghi nhận số ca mới mắc COVID-19 tiếp tục cao kỷ lục với 57.725 trường hợp và thêm 445 bệnh nhân tử vong. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp số ca bệnh mới ở quốc gia châu Âu này vượt mức 50.000 người.

 
Anh tiep tuc ghi nhan so ca mac COVID-19 cao ky luc voi 57.725 ca
 

Trước tình hình hiện nay, Chính phủ Anh đang đứng trước sức ép ngày càng lớn yêu cầu bãi bỏ kế hoạch mở cửa trở lại phần lớn các trường tiểu học ở vùng England. Trong đó, Hiệp hội các hiệu trưởng Quốc gia - liên đoàn hiệu trưởng lớn nhất vùng - đã yêu cầu Chính phủ Anh cung cấp bằng chứng về sự an toàn khi cho phép mở cửa trở lại các trường học, còn Liên minh Giáo dục Quốc gia thông báo với các thành viên của tổ chức rằng họ không phải làm việc trong môi trường không an toàn.
Hồi đầu tuần này, Chính phủ Anh tuyên bố phần lớn các trường tiểu học sẽ mở cửa trở lại theo kế hoạch vào ngày 4/1, trong khi các học sinh trung học sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 11/1 để tham gia các kỳ thi và các đối tượng học sinh còn lại sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 18/1.
Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đã bị chỉ trích vì những quyết định đảo ngược thường xuyên trong suốt thời kỳ đại dịch, trong đó có quyết định trì hoãn lệnh phong tỏa trong làn sóng COVID-19 đầu tiên hồi tháng 3/2020 và bãi bỏ cơ chế cho phép lên lớp mà không cần thi.
Theo Trung Kiên/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)