Chuyện sinh sản thú vị của loài ốc

Google News

(Kiến Thức) - Ốc có cả cơ quan sinh dục đực và cái trên một cá thể. Nó có thể tự thụ tinh cho mình, hoặc đi "trao đổi" với cá thể khác. 

Hỏi: Khi nào tôi thấy ốc cũng có trứng. Vậy, trong vòng đời, ốc đẻ khoảng bao nhiêu quả trứng? - Nguyễn Văn Dần (Hà Tĩnh).
 
TS Phạm Thị Khoa, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư: Ốc thuộc sinh sản lưỡng tính, tức có cả cơ quan sinh dục đực và cái trên một cá thể và có khả năng tự thụ tinh hoặc thụ tinh chéo. 
Một cá thể riêng lẻ có thể xâm chiếm và sinh sống ở một nơi mới. Bởi cứ sau một khoảng thời gian, ốc lại đẻ một mẻ trứng 5 - 40 quả. Ốc non nở sau 6 - 8 ngày và đạt tới tuổi trưởng thành trong vòng 4 - 7 tuần. Trong cuộc đời kéo dài khoảng hơn một năm của mình, một con ốc đẻ tới 1.000 trứng. 
PV (ghi)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Trần Lập

Mình đó giờ cũng không biết ốc đẻ khi nào. Mà hồi xưa khi còn ở quê mình hay đi bắt ốc về ngâm rồi để luộc, cứ ngâm qua đêm một hôm là sáng thấy nguyên một nùi trứng, nên mình nghỉ nó đẻ vào ban đêm.

Minh Hiền

Trần Trân

Không ngờ loài ốc cũng là động vật lưỡng tính, đúng là trong thiên nhiên còn biết bao điều thú vị cần con người khám phá.

Minh Hiền

Văn Hải

Cứ đẻ liên tục như thế thì cây cối nào mà sống cho nổi, đã thế sống hơn 1 năm nữa.

Minh Hiền

Trần Linh

Thú vị thật, chúng ta gặp chúng hoài nhưng nhiều người không biết chúng là sinh vật như thế nào. Giờ mới biết được, không ngờ sự sinh sản của loài ốc lại thú vị như thế.