Ukraine trao trả 16 tù binh Nga "đi lạc" ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Markiyan Lubkivsky cho biết, Kiev đã trao trả 16 tù binh thuộc Lực lượng vũ trang Nga.

“Tôi nhấn mạnh rằng, 16 công dân Nga đã được trao trả theo hình thức trao đổi tù binh song phương nằm trong khuôn khổ kế hoạch hòa bình của Tổng thống Poroshenko và cả thỏa thuận Minsk nữa”, ông Lubkivsky nói.
Hình ảnh một buổi trao trả tù binh giữa lực lượng quân chính phủ Ukraine và phe ly khai. (Ảnh minh họa)
Theo đó, cách đây 10 ngày, SBU đã mở đường dây nóng cho các công dân Nga có mong muốn tìm giúp người thân của họ mất tích trong cuộc xung đột ở vùng miền đông Ukraine cũng như nhận dạng thi thể các binh sĩ Nga thiệt mạng.
Những thân nhân Nga này có thể liên lạc với trung tâm đường dây nóng bằng mọi ngôn ngữ, trong đó có tiếng Nga. Theo thống kê của SBU, thân nhân các binh sĩ hoặc các tổ chức nhân quyền Nga đều gọi tới đường dây hỗ trợ trên.
Hiện nay, trung tâm liên ngành giúp hỗ trợ về vấn đề trao trả tù binh, con tin và tìm kiếm người mất tích đã nhận được 131 thỉnh cầu về việc tìm những binh sĩ Nga mất tích khi chiến đấu cùng phe ly khai ở vùng Đonbass.
“Chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ các bà mẹ Nga tìm kiếm con cái của họ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ trao trả các binh sĩ Nga mất tích ở miền đông theo hình thức trao trả tù binh mà thôi”, vị cố vấn cho Giám đốc SBU cho hay.
Thanh Nga

Bình luận(0)