Ukraine khóa toàn bộ hệ thống kho bạc của Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền trung ương mới ở Ukraine đã chặn hệ thống điện tử của kho bạc cũng như đóng băng toàn bộ tài khoản của nước Cộng hòa tự trị Crimea.

Phó Thủ tướng nước Cộng hòa tự trị Crimea ông Rustam Temirgaliyev cho hay: “Chúng tôi vừa mới nhận được thông tin rằng, chính quyền trung ương ở Kiev chặn toàn bộ các tài khoản trên hệ thống kho bạc nhà nước của Crimea chúng ta”.
Tuy nhiên, ông khẳng định rằng, việc làm này sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động chi trả tiền lương hưu trí và lương bổng ở Crimea.
 Người dân Crimea tập trung ở Quảng trường Lenin trưa hôm nay.
Ông Rustam trấn an: “Chúng tôi đã kịp thời mở các tài khoản trong các ngân hàng Nga, trong đó có cả các tài khoản bằng đồng Ruble. Người dân sẽ vẫn nhận được tiền trợ cấp và lương bổng trong bất cứ trường hợp nào xảy ra. Tình hình đang nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi”.
Phó Thủ tướng nước Cộng hòa tự trị Crimea khẳng định, chính quyền Crimea sẽ “không cho phép xảy ra bất cứ thảm họa nào”, “Crimea có thể hoàn toàn sống độc lập trong tình cảnh này”.
Cũng vào trưa hôm nay, hàng nghìn người dân Crimea dồn về tập trung ở Quảng trường Lenin, trung tâm thành phố Simferopol tham gia cuộc họp của toàn thể các cơ quan chính quyền của Cộng hòa Crimea. Được biết, cuộc họp này chủ yếu bàn về vấn đề sáp nhập khu tự trị vào Liên bang Nga, vấn đề sẽ được đưa vào cuộc trưng cầu ý dân hôm 16/3 tới này.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)