Ukraine: Hé lộ số thương vong khủng sau lệnh tổng tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Theo chỉ huy lực lượng dân quân Donetsk, chỉ trong một ngày đêm hôm chủ nhật (18/1), có gần 200 lính Ukraine thiệt mạng và bị thương.

Những cuộc pháo kích và những đợt phản công ác liệt giữa quân ly khai và quân đội Ukraine trên các mặt trận đã khiến cả 2 bên có những tổn thất nặng nề. Nếu quân Ukraine có tới 200 lính bị thương vong thì quân ly khai cũng có 8 người chết và 37 người bị thương.
Donetsk và nhiều khu vực dân cư đã phải hứng chịu những trận pháo kích dữ dội. Các nhân chứng cho biết, có rất nhiều dân thường bị thiệt mạng, đặc biệt là ở Gorlovka, nơi quân Ukraine đã dùng tới cả máy bay ném bom.
Ukraine: He lo so thuong vong khung sau lenh tong tan cong
Sân bay Donetsk, một trong những trọng điểm giao tranh. 
Trước đó, chính quyền Ukraine đã xác nhận ra lệnh tấn công trên các mặt trận. Tuy nhiên, trong ngày 18/1, họ kêu gọi thực hiện một lệnh ngừng bắn từ ngày 19 và ký kết vào một lịch trình thực hiện các thoả thuận Minsk.
Cùng lúc đó, đại diện của Nga tại Trung tâm điều phối thoả thuận ngừng bắn cho biết vài ngày trước Kiev đã nhận được lịch trình rút vũ khí ra khỏi các địa điểm xảy ra xung đột, tuy nhiên thay vì đồng ý họ đã tấn công quân ly khai.
Hiền Thảo

Bình luận(0)