Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Cả hai Tổng thống Mỹ Obama và người đồng cấp Nga Putin đều có mặt trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới 2014 do tạp chí Time bình chọn.

Một số chính trị gia nổi tiếng trên thế giới cũng lọt vào danh sách năm nay bao gồm: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Đức Angela Merkel, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hay Ngoại trưởng Mỹ đương nhiệm John Kerry…
Thông qua bài viết mang tựa đề “Lãnh đạo Nga Putin: Người thách thức phương Tây” đăng tải trên tạp chí Time, cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright đã mô tả Tổng thống Putin sẽ “là một nhân tố khó nhằn đối với NATO và là nguồn cơn của sự chia rẽ trong nội bộ châu Âu. Ngoài ra, Tổng thống Putin còn là một nguyên do khiến phương Tây giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch”.
 Tổng thống Obama bắt tay Tổng thống Putin trong một sự kiện trước đây.
Ngoài ra, bà Albright còn cho rằng, tầm ảnh hưởng của ông Putin một phần tăng lên là do bởi chính những động thái can thiệp gần đây của Nga vào Ukraine. Thực vậy, tỷ lệ ủng hộ trong nước dành cho nhà lãnh đạo Putin, theo một khảo sát gần đây của Levada, đạt ở mức khá cao 80%. Năm ngoái, tạp chí Forbes và tờ báo The Times của Anh đều ghi danh ông Putin vào danh sách những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.
Cây bút chuyên về chính trị của tờ Time Joe Klein nhận xét, quả thực, năm qua đánh dấu một năm khó khăn và đầy thách thức trong sự nghiệp chính trị của Obama, bao gồm cuộc nội chiến Syria, chương trình cải tổ y tế Obamacare, …
Đặc biệt, “người lộ mật” Edward Snowden là một trong số những nhân vật trẻ tuổi lọt vào danh sách này. Theo Time, Snowden là người góp công lớn trong việc vén bức màn bí mật về các hoạt động do thám của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).
Các tên tuổi đình đám khác trên thế giới như Giáo hoàng Francis, ngôi sao nhạc Pop Miley Cyrua, nữ diễn viên Hollywood Amy Adams, ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo… cũng lọt vào danh sách này.
Thanh Nga (theo Time, MT)

Bình luận(0)