Tổng thống Trump xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhiều ngày liên tiếp

Google News

Ngày 12/10, bác sĩ của Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) trong nhiều ngày liên tiếp.

Trong một thông cáo bằng văn bản, Bác sĩ riêng của Nhà Trắng Sean Conley cho biết Tổng thống Trump có kết quả âm tính với COVID-19 từ cuối tuần trước, tức là khoảng 1 tuần sau khi ông xuất viện, và hiện không còn biểu hiện bệnh nữa.
Tuy nhiên, thông báo không nói rõ nhà lãnh đạo Mỹ đã xét nghiệm vào ngày nào và thời điểm xét nghiệm gần nhất.
Tong thong Trump xet nghiem am tinh voi COVID-19 nhieu ngay lien tiep
 Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu từ Nhà Trắng. Ảnh: AP.
Cũng theo ông Conley, "Tổng thống Trump đã đáp ứng được các tiêu chuẩn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) về chấm dứt cách ly an toàn, mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật PCR cho thấy theo như những tiêu chuẩn được công nhận hiện nay, đồng thời ông không còn bị coi là một mối nguy cơ truyền bệnh cho những người khác”.
Trong một bản ghi nhớ, Bác sĩ Conley nhấn mạnh: “Tổng thống đã không sốt trong 24 giờ qua và mọi triệu chứng đã được cải thiện”. Bác sĩ Conley nêu rõ các xét nghiệm chẩn đoán cho thấy “không còn những bằng chứng về việc virus SARS-CoV-2 nhân bản” đối với trường hợp Tổng thống Trump, đồng thời cho biết ông “sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe Tổng thống về mặt lâm sàng khi ông Donald Trump nối lại lịch trình làm việc”.
Nhà lãnh đạo Mỹ và Đệ nhất phu nhân Melania xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 2/10. Ông Trump ngay sau đó được đưa tới quân y viện Reed Waters ở Bethesda, bang Maryland. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã xuất viện sau 3 ngày điều trị tại đây.
Việc Tổng thống Trump mắc COVID-19 đã khiến Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ (CPD) ngày 9/10 quyết định hủy buổi tranh luận ngày 15/10 giữa hai ứng viên tranh cử tổng thống ở Miami, bang Florida, thay vào đó chuyển sang chuẩn bị cho cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22/10 tại Nashville, bang Tennessee. CPD đưa ra quyết định này sau khi Tổng thống Trump tuyên bố không tham dự cuộc tranh luận theo hình thức trực tuyến.
Tổng thống Donald Trump đã nối lại chiến dịch vận động tranh cử tại bang Floria vào ngày 12/10 (theo giờ Mỹ), bắt đầu cuộc đua nước rút 3 tuần trước giờ G - ngày 3/11 tới. Dự kiến, Tổng thống Trump cùng ê kíp của mình sẽ lần lượt tới các bang Pennsylvania, Iowa và North Carolina trong các ngày tiếp theo.
Sự kiện diễn ra tại một sân bay ở Sanford của bang trên sẽ là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ khi chiến dịch này bị gián đoạn hôm 2/10, thời điểm ông thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Trong khi đó, theo kế hoạch, cựu Phó Tổng thống Biden sẽ đến bang Ohio trong ngày 12/10, nơi ông Trump đã chiến thắng trong cuộc đua năm 2016. Đây là chuyến vận động thứ hai của ông Biden trong chiến dịch vận động kéo dài nhiều tuần tại bang ông từng cho rằng "trong tầm với" này.
Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do CBS News-YouGov thực hiện cho thấy ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục duy trì thế dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Trump tại các bang chiến địa chủ chốt như Michigan và Nevada, trong khi hai bên đang ở thế cân bằng tại bang Iowa.
Cuộc thăm dò nói trên được thực hiện từ ngày 6-9/10 cho thấy ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump 6 điểm phần trăm, đều với tỷ lệ 52% so với 46%, trong số các cử tri đăng ký tại hai bang Michigan và Nevada. Trong khi đó, tại bang Iowa, hai ứng cử viên ở thế cân bằng 49%.
Theo Thanh Tuấn/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)