Tìm thấy mảnh vỡ nghi máy bay Air Asia mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Các thành viên tham gia tìm kiếm đã trông thấy những mảnh vỡ trôi nổi trên biển nghi là của máy bay Air Asia mất tích.

Phạm vi tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích ngày 30/12 đã được mở rộng ra phía ngoài khơi bờ biển Indonesia. Đặc biệt, đài truyền hình Indonesia còn công bố những đoạn hình ảnh về các vật thể nổi dập dềnh trên mặt nước. Mọi người nghi ngờ đó là các mảnh vỡ của máy bay hãng hàng không Air Asia xấu số.
 Tim thay nhung manh vo nghi may bay air asia mat tich hinh anh
Các vật thể trôi nổi trên mặt nước.

Các tấm ảnh chụp những vật thể nghi là thuộc máy bay mang số hiệu QZ8501 này còn được đăng tải trên Twitter tại tài khoản #AirAsia #QZ8501 pic.twitter.com/jHgOIDS6ei.
Trong một tuyên bố, Lực lượng không quân Indonesia cho biết, ít nhất 10 vật thể lớn kiểu đó đã được tìm thấy ở biển Java. “Hãy cầu nguyện rằng những vật thể đó thực sự là những thứ chúng ta đang cố gắng tìm kiếm”, phát ngôn viên lực lượng này cho hay.
Các quan chức Indonesia phỏng đoán rằng, các vật thể được tìm thấy gần Borneo đó có thể là cánh cửa máy bay và phao trượt khẩn cấp của máy bay xấu số này.
“Chúng tôi trông thấy khoảng 10 vật thể lớn. Nhiều vật khác nhỏ hơn màu trắng, chúng tôi không thể chụp ảnh được. Vị trí của những vật này nằm cách nơi máy bay Air Asia biến mất khỏi màn hình radar khoảng 10 km”- sĩ quan không quân nước này, ông Agus Dwi Putranto cho biết đồng thời trưng ra 10 tấm ảnh chụp các vật thể trông giống như cánh cửa máy bay, phao khẩn cấp và một vật thể giống hộp hình vuông.
Còn sĩ quan không quân nước này, ông Agus Dwi Putranto nói rằng: "Các vật thể đó trông không giống với những thứ mà chúng ta hay nhìn thấy trên mặt nước biển".
Đã 3 ngày trôi qua kể từ khi máy bay hãng hàng không Air Asia chở 162 người trên khoang bị mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu khi nó đang di chuyển trên vùng biển Java.
Chuyến bay QZ8501, bay theo lộ trình từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore, đã mất tích một cách bí ẩn vào sáng 28/12. Theo các báo cáo, máy bay mất tích trên đã không chuyển bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào về mặt đất trước khi biến mất khỏi màn hình radar.
Ở một diễn biến khác, công ty viễn thông vệ tinh Anh là Inmarsat xác nhận, máy bay Air Asia mất tích đó vẫn chưa được lắp đặt hệ thống theo dõi vị trí công nghệ cao do hãng này cung cấp. Trong khi đó, hãng Air Asia đã cho lắp đặt hệ thống hiện đại này vào các dòng máy bay chạy các chặng ngắn.
Thanh Nga

Bình luận(0)