Tiết lộ nguyên nhân tỷ phú TQ thất hứa với người nghèo Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Trung Quốc Chen Guangbiao đã không đưa 300 USD cho mỗi người như đã hứa khi mời 200 người vô gia cư Mỹ tới dự tiệc.

Tuần trước, trọc phú người Trung Quốc họ Chen đã đăng một mẩu quảng cáo nhỏ trên các báo Mỹ để kêu gọi những người nghèo khổ Mỹ tham gia bữa tiệc trưa hạng nhất tại nhà hàng Boathouse trong Công viên Trung tâm, thành phố New York vào ngày 26/5. Đồng thời, ông còn hứa sẽ trao tận tay 300 USD tiền mặt cho mỗi người có mặt trong buổi tiệc này.
 Ông Chen chụp ảnh cùng với hai người vô gia cư tham dự tiệc ăn trưa ngày 25/6.
Thực tế, có chừng 200 người vô gia cư đã tham dự bữa ăn trưa xa xỉ của nhà trọc phú mới nổi của Trung Quốc này. Họ đã trở nên giận dữ khi không thấy “màn” trao tiền từ thiện như ông ta hứa hẹn trên mặt báo.
Một thực khách có mặt ở tiệc này đã hét lên rằng” “Ông đừng có lừa dối mọi người!”. Còn người vô gia cư tên Ernest St Pieere cho tờ AFP biết: “Chúng tôi tới đây để nhận khoản 300 USD. Giờ ông ta lại đổi trắng thay đen”.
Còn cựu binh từng tham chiến ở Việt Nam, Harry Brooks cũng phân trần rằng, ông sẽ cảm thấy buồn nếu ông Chen không đưa tiền mặc dù đã được thưởng thức bữa ăn trưa thịnh soạn. “Tôi có thể dùng 300 USD vào nhiều thứ, chẳng hạn như mua quần áo”, ông Brooks trả lời câu hỏi của phóng viên.
Trong khi đó, Giám đốc của Hội cứu trợ thành phố New York (đơn vị tổ chức bữa tiệc này) nói: “Tôi thực sự xin lỗi. Có chút sai sót trong các quảng cáo trên báo”. 
Michelle Tolson, người phụ trách quan hệ công chúng của hội này, đính chính lại rằng, không người vô gia cư nào có mặt ở bữa tiệc được nhận tiền cả. Họ đã dành hơn 1 tháng rưỡi chỉ để thuyết phục triệu phú Chen tổ chức bữa tiệc thay vì quyên tặng 90.000 USD cho tổ chức này.
Tổ chức bữa tiệc xa hoa dành cho người vô gia cư Mỹ chưa phải là ý tưởng mới mẻ đầu tiên của ông Chen. Vào hồi tháng 1, ông này còn mạnh miệng tuyên bố ý định muốn mua lại tờ nhật báo The New York Times với giá tối thiểu 1 tỷ USD. Với số tài sản chừng 800 triệu USD, triệu phú phất lên từ nghề buôn bán ve chai này còn nổi tiếng với các hoạt động từ thiện rầm rộ ở Trung Quốc.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)