Thủ tướng Singapore phẫu thuật ung thư thành công

Google News

(Kiến Thức) - Ca phẫu thuật ung thư của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã kết thúc thành công, dự kiến ông sẽ hồi phục hoàn toàn một cách nhanh chóng.

Ca phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã kết thúc thành công và bây giờ ông đang hồi phục, thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Singapore vừa cho biết.
Thu tuong Singapore phau thuat ung thu thanh cong
 Thủ tướng Lý Hiển Long đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật ung thư.
Giáo sư Christopher Cheng thuộc Bệnh viện đa khoa Singapore, người tiến hành mổ cho ông Lý nói: “Ca phẫu thuật diễn ra rất trơn tru, dự kiến Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ phục hồi hoàn toàn”. Giáo sư Cheng cũng xác nhận không có mối liên hệ nào giữa căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt và căn bệnh ung thư bạch cầu (lymphoma) được chẩn đoán từ năm 1992 trong cơ thể ông Lý.
Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông báo cho biết Thủ tướng Lý Hiển Long được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và được phẫu thuật để loại bỏ tuyến tiền liệt của ông vào ngày16/2/2015”.
Thu tuong Singapore phau thuat ung thu thanh cong-Hinh-2
Thông báo từ văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết tình trạng sau ca phẫu thuật của ông Lý Hiển Long. 
Ông Lý Hiển Long sẽ được các bác sĩ kiểm tra kỹ càng sức khỏe trong một tuần. Ông cũng gửi lời cám ơn chân thành tới những người đã gửi lời chúc tốt đẹp cho mình, thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết thêm.
Thủ tướng Singapore hồi tháng 1 được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sau khi kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy khả năng tuyến tiền liệt của ông bị tổn thương. Theo kết quả sinh thiết, trong số 38 mẫu thử, một mẫu có tế bào ung thư. Những dữ liệu từ Trung tâm ung thư Memorial Sloan Kettering ở New York, Mỹ cho biết những bệnh nhân có hồ sơ bệnh án và việc điều trị tương tự ông Lý đạt tỷ lệ sống sót là 99% trong khoảng thời gian 15 năm.
Ông Lý giữ chức thủ tướng Singapore từ năm 2004. Ông là con trai cả của Lý Quang Diệu, người kiến tạo nên nước Singapore hiện đại.
Lưu Thoa (theo Straitstimes)

Bình luận(0)