Thái Lan phát lệnh bắt thêm hai nghi can đánh bom Bangkok

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Thái Lan hôm 31/8 phát lệnh truy bắt thêm hai nghi can đánh bom Bangkok: một phụ nữ người Thái và một người đàn ông nước ngoài.

Bức ảnh một phụ nữ tên Wanna Suansan đội khăn trùm đầu và một bức phác họa một nghi can nam đánh bom Bangkok không rõ tên đã được công bố trên các kênh truyền hình Thái Lan trưa 31/8.
Thai Lan phat lenh bat them hai nghi can danh bom Bangkok
 Thái Lan hôm 31/8 phát lệnh truy bắt thêm hai nghi can: một phụ nữ người Thái 26 tuổi và một người đàn ông nước ngoài.
Chính quyền Thái Lan hôm 31/8 phát lệnh truy bắt thêm hai nghi can nữa: một phụ nữ người Thái 26 tuổi và một người đàn ông nước ngoài.
Thông báo của chính quyền quân nhân còn cho biết, giới hữu trách đã phát hiện và thu giữ phân bón, thuốc nổ, ngòi nổ và đồng hồ điện tử trong khi lục soát nhiều căn hộ tại một khu chung cư ở Bangkok hôm 30/8.
Theo thông tín viên đài VOA Steve Herman từ Bangkok, giới hữu trách Thái Lan ngày 29/8 đã bắt giữ một người đàn ông nước ngoài 28 tuổi và cho biết đã phát hiện thuốc nổ, hóa chất, vòng bi và các vật liệu khác để chế tạo bom ống, giống như loại đã phát nổ tại đền thờ Erawan hôm 17/8, cũng như trên sông Chao Praya, gần với cầu cảng Sathorn Pier ngày 18/8.
Vụ nổ tại đền thờ Hindu, nơi các du khách Trung Quốc và Châu Á hay lui tới, đã làm 20 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người khác. Đây là con số thương vong lớn nhất trong một vụ tấn công ở Thái Lan. Vụ nổ tại cầu cảng kể trên không gây ra thương vong gì.
Cảnh sát Thái “tự thưởng” 84.000 USD
nói tìm thấy vật liệu làm bom trong căn hộ thứ hai ở Bangkok
Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Pumpanmuang nói sẽ dành phần thưởng 84.000 USD cho nhân viên dưới quyền vì bắt một nghi phạm trong vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok hôm 17/8.
Theo BBC, ông Somyot nói cảnh sát xứng đáng vì họ không nhận được thông tin nào từ quần chúng.
Một người đàn ông đã bị bắt và cảnh sát đang truy nã hai người khác. Hiện chưa rõ liệu người đàn ông nước ngoài bị cảnh sát bắt có phải là nghi phạm chính hay không. Cảnh sát Thái Lan nói người đàn ông bị bắt này không phải là nghi phạm được ghi lại trong camera an ninh tại ngôi đền trước vụ nổ.
Thai Lan phat lenh bat them hai nghi can danh bom Bangkok-Hinh-2
Nghi phạm bị bắt là một người nước ngoài 28 tuổi và rằng cảnh sát đã tìm thấy chất nổ tại nhà anh ta. 
Cảnh sát Thái Lan nói đã tìm thấy vật liệu chế tạo bom trong nhà một người đàn ông nước ngoài này. Trong nhà nghi phạm cảnh sát đã tìm thấy kíp nổ, bạc đạn và ống thép mà họ cho là dùng để nhồi bom. Căn hộ thứ hai, nằm tại khu Min Buri ở Bangkok, đã bị khám xét sau khi có thông tin từ lời khai của nghi phạm vừa bị bắt, theo tờ Bangkok Post.
Hiện chưa có kết luận cuối cùng về vụ nổ bom ở Bangkok và cảnh sát không thể loại trừ bất kỳ khả năng nào cho tới khi có thêm bằng chứng. Các nhà điều tra cần có thêm bằng chứng để hoàn tất quá trình điều tra.
Tư lệnh Quân đội Thái Lan cho biết hiện chưa rõ là liệu vụ đánh bom ở Bangkok có liên hệ gì tới việc nước này trục xuất hơn 100 người thiểu số Hồi giáo Uighur về Trung Quốc hồi tháng 7/2015 hay không.
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)