Sĩ quan cảnh sát tự tử sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Google News

Cảnh sát Capitol ngày 10/1 thông báo sĩ quan Howard Liebengood, người có mặt tại hiện trường vụ bạo loạn ở tòa nhà quốc hội ngày 6/1, qua đời. Hai nguồn tin cho biết ông tự tử.

Ông Liebengood, 51 tuổi, qua đời ngày 9/1.
Cảnh sát Capitol không nêu nguyên nhân cái chết, nhưng hai quan chức thực thi pháp luật giấu tên nói với Washington Post rằng ông Liebengood tự sát.
Ông Liebengood làm việc cho Cảnh sát Capitol từ tháng 4/2005 và được bổ nhiệm vào Bộ phận Thượng viện. Một đồng nghiệp cũ cho biết ông Liebengood thường làm việc ở lối vào Delaware của tòa nhà Văn phòng Thượng viện Russell, nơi canh gác ưa thích của ông.
“Chúng tôi vẫn choáng ngợp vì sự ra đi của sĩ quan Liebengood”, Gus Papathanasiou, người đứng đầu công đoàn Cảnh sát Capitol, viết trong tuyên bố.
Si quan canh sat tu tu sau vu bao loan o Dien Capitol
 Ông Howard Liebengood lấy dấu vân tay một bé trai trong hoạt động "Ngày An toàn trẻ em" vào năm 2008. Ảnh: AP.
“Sĩ quan Liebengood là một ví dụ về tinh thần phục vụ quên mình. Đây là phẩm chất của Cảnh sát Capitol”, ông Papathanasiou cho biết.
Cha của ông Liebengood, cũng mang tên Howard Liebengood, từng là quan chức đặc trách duy trì trật tự trong Thượng viện và nhà vận động hành lang.
Ông Liebengood là sĩ quan thứ hai trong lực lượng Cảnh sát Capitol qua đời trong một tuần. Ngày 6/1, sĩ quan Brian D. Sicknick chết vì bị thương trong khi chiến đấu chống lại đám đông bạo loạn ở Điện Capitol.
Si quan canh sat tu tu sau vu bao loan o Dien Capitol-Hinh-2
Cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ bị người biểu tình tấn công bằng hóa chất vào ngày 6/1. Ảnh: AP. 
Trên mạng xã hội, nhiều người thể hiện sự đau buồn trước cái chết của ông Liebengood và ông Sicknick.
“Sĩ quan Liebengood đã phục vụ tại Cảnh sát Capitol trong 15 năm, tiếp nối truyền thống gia đình trong việc bảo vệ Thượng viện Mỹ”, Hạ nghị sĩ Jennifer Wexton của Virginia viết trên Twitter.
“Tôi đau buồn cho gia đình, những người thân yêu của ông ấy và cộng đồng của chúng tôi”, bà Wexton cho biết.
Cựu Ngoại trưởng và cựu Thượng nghị sĩ John F. Kerry cũng gọi cái chết của ông Sicknick và ông Liebengood là “mất mát bi thảm”.
Ngày 10/1, Tổng thống Donald Trump ra lệnh treo cờ rủ để tưởng niệm hai sĩ quan Sicknick và Liebengood. Nhiều sĩ quan xếp hàng bên ngoài Điện Capitol và chào khi xe tang chở thi hài của ông Sicknick đi qua.
Theo Như Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)