Sau tuyên bố trung thành với IS, Boko Haram thua liểng xiểng

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Chad và Niger đã giải phóng thị trấn Malam Fatouri và Damasak, miền bắc Nigeria bị  Boko Haram chiếm đóng, tiêu diệt hơn 300 tên khủng bố.

Quân đội Chad và Niger đã giải phóng 2 thị trấn ở miền bắc Nigeria bị chiếm đóng bởi binh lính Boko Haram. Đây là kết quả của cuộc tấn công chung thực hiện vào cuối tuần trước, nguồn tin từ quân đội Niger cho hay vào thứ 2 (9/3).
Sau tuyen bo trung thanh voi IS, Boko Haram thua lieng xieng
 Binh lính Chad đi bộ trước tòa nhà từng được quân nổi dậy Boko Haram sử dụng làm căn cứ ở thị trấn Dikwa.
“Chúng tôi đã tống khứ kẻ thù ra khỏi những khu vực này và chúng đang nằm dưới sự kiểm soát của chúng ta”, một trong những nguồn tin từ quân đội cho biết.
Khoảng 30 binh sĩ Niger và Chad đã bị thương trong cuộc chiến giành lại 2 thị trấn này, một ngày sau khi hàng ngàn binh lính băng qua biên giới để giành lại những khu vực mà nhóm Boko Haram chiếm đóng. Sự nổi loạn của nhóm khủng bố này đã buộc Nigeria hoãn cuộc bầu cử và các nước láng giềng phải huy động quân đội.
Damasak, thị trấn xa nhất của Nigeria, cách biên giới phía nam khoảng 10km, nơi quân đội Niger và Chad tập trung trong vài tuần gần đây trước cuộc tấn công.
Nguồn tin cho biết khoảng 300 binh lính Boko Haram đã tử trận. Vẫn chưa có tin xác nhận chính thức về số người thương vong và cũng chưa thể xác minh con số trên.
“Chúng tôi nhận được sự cho phép từ Nigeria cho chiến dịch này”, nguồn tin cho biết. Chưa có lời bình luận trực tiếp nào từ phía Nigeria.
Nhóm Boko Haram, chiến đấu với mục tiêu thành lập một nhà nước Hồi giáo ở đông bắc Nigeria, đã giết chết hàng ngàn người. Nhóm này mới đây đã nguyện trung thành với Nhà nước Hồi giáo IS, tổ chức đang thống trị một nhà nước Hồi giáo tự xưng thuộc lãnh thổ của Iraq và Syria, theo thông tin từ đoạn ghi âm đăng tải trên mạng vào thứ 7 (7/3).
Các quốc gia bao gồm: Cameroon, Chad, Niger và Benin đã huy động quân đội để giúp Nigeria đánh bại nhóm khủng bố Boko Haram sau khi chúng chiếm đóng một dải lãnh thổ và thực hiện những cuộc tấn công xuyên biên giới.
Nigeria và những nước láng giềng đang làm việc cùng nhau để đưa ra các kế hoạch và cam kết xây dựng một lực lượng quân đội của khu vực gồm 8.700 binh lính.
Hải Yến (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)