Rút nhầm súng, cảnh sát bắn chết người

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Mỹ vừa truy tố một cảnh sát da trắng Bob Bates với tội danh ngộ sát, sau khi ông bắn chết người đàn ông da màu tay không tấc sắt.

Video ghi lại vụ cảnh sát Bates bắn hạ người đàn ông da màu Eric Harris hôm 2/4 (nguồn video: RT/Youtube):
Công tố viên Stephen Kunzweiler ngày 13/4 nói với báo chí rằng cảnh sát Bob Bates, 73 tuổi, đã chính thức bị truy tố tội danh ngộ sát do sơ suất bắn chết  đàn ông da màu Eric Harris hôm 2/4
Theo đó, vào hôm 2/4, cảnh sát Bates ở khu vực Tulsa, Oklahoma (Mỹ) đã trông thấy một nam công dân da màu đang cố gắng chạy trốn trước sự truy đuổi của lực lượng thực thi luật pháp. Thấy vậy, người cảnh sát này nhanh chóng chạy đuổi theo Harris, vật anh ta xuống đất và chĩa súng vào người ông này. Sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên.
“Ông ta bắn tôi rồi. Lạy Chúa, tôi đang ngừng thở”... Đó là tiếng kêu của nạn nhân Harris trong đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội.
Rut nham sung, canh sat ban chet nguoi
Hình ảnh vụ cảnh sát Bates bắn chết công dân Harris được cắt ra từ đoạn videp phát tán trên mạng.
Ttrong khi bị thẩm vấn, cảnh sát Bates khai rằng ông ta đã sử dụng khẩu súng có đạn thật, chứ không phải khẩu súng điện Taser, lúc bắn người đàn ông da màu tay không tấc sắt, người sau này được xác định là Eric Harris (44 tuổi).
Trước đó, người Mỹ đã vô cùng phẫn nộ trước vụ cảnh sát da trắng bắn 8 phát đạn vào lưng nam công dân da màu tên Walter Scott ở North Carolina. Vụ này  làm dấy lên làn sóng biểu tình phản đối cảnh sát trên khắp nước Mỹ.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)