Rơi trực thăng cứu hộ ở Indonesia, 8 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng cứu hộ ở Indonesia ngày 2/7 (giờ địa phương).

Al Jazeera dẫn lời các nhà chức trách ngày 3/7 cho biết, vụ rơi trực thăng cứu hộ ở Indonesia xảy ra khi chiếc trực thăng Dauphin AS365 đang trên đường tới sơ tán người dân gần một ngọn núi lửa phun trào ở huyện Temanggung, tỉnh Trung Java.
Roi truc thang cuu ho o Indonesia, 8 nguoi thiet mang
Vụ rơi trực thăng tại Indonesia hôm 2/7 đã khiến toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng. Ảnh: Al Jazeera. 
“Chiếc trực thăng rơi xuống núi Butak khoảng 3 phút trước khi tới Cao nguyên Dieng, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Indonesia nơi có ngọn núi lửa đang phun trào. Toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng trong vụ tai nạn”, nguồn tin cho hay.
Giám đốc tác chiến và huấn luyện tại Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia Ivan Tito cho biết, thi thể của toàn bộ các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện Bhayangkara tại Semarang, thủ phủ của tỉnh Trung Java.
>>> Mời quý độc giả xem video: Rơi trực thăng quân sự ở Indonesia, 12 quân nhân thiệt mạng hồi năm 2016 (Nguồn: TTXVN)
“Trước khi gặp nạn, chiếc máy bay vẫn trong tình trạng tốt. Có 4 thành viên phi hành đoàn và 4 nhân viên cứu hộ trên trực thăng”, Tito nói thêm.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, binh sĩ, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã được điều động tới hiện trường. Người dân địa phương và các du khách đã được yêu cầu sơ tán khỏi khu vực đề phòng núi lửa tiếp tục phun trào. Hiện, các nhà chức trách Indonesia đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)