Quân đội Thái Lan thiết quân luật trên toàn quốc

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thái Lan hôm nay (20/5) đã tuyên bố tình trạng thiết quân luật trên toàn quốc nhằm duy trì hòa bình và trật tự.

Quân đội đứng bảo vệ bên ngoài đài truyền hình Thai TV.
Thư ký Thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan, Tướng Nipat Thonglek cho biết quân đội nước này đã ban bố tình trạng thiết quân luật trên toàn quốc từ 3 giờ sáng nay (20/3). Hiện chưa rõ quyết định này có được thông qua bởi Thủ tướng lâm thời Thái Lan hay không?
“Mục đích của quân đội là nhằm duy trì hòa bình, trật tự và an toàn cho tất cả các tổ chức và đảng phái ở Thái Lan”, một thông báo phát trên kênh truyền hình quân đội. “Mọi người được trấn an không hoảng loạn và có thể tiến hành công việc như bình thường. Tuyên bố thiết quân luật không phải là một cuộc đảo chính".
Tất cả các trạm của đài truyền hình Thai TV đang được bảo vệ bởi quân đội, kênh truyền hình quảng bá của Thái Lan thông báo kèm theo những hình ảnh các binh sĩ và phương tiện bọc thép bảo vệ bên ngoài các trạm phát sóng ở Bangkok.
Tuyên bố tình trạng thiết quân luật được đưa ra vài ngày sau khi người đứng đầu quân đội Thái Lan cảnh báo quân đội có thể can thiệp nếu khủng hoảng chính trị ở thủ đô tiếp tục xấu hơn.
Căng thẳng chính trị vẫn tiếp tục leo thang ở Thái Lan. Những người ủng hộ và phản đối chính phủ đã tổ chức những cuộc biểu tình quy mô lớn trong những ngày gần đây. Trước đó, Thủ tướng Yingluck Shinawatra và 9 Bộ trưởng trong nội các của bà đã bị tòa án phế truất.
Hà Vũ (theo CNN)

Bình luận(0)