Quan chức NATO chỉ trích dữ dội TNK vụ bắn rơi Su-24 Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp khẩn cấp, nhiều quan chức NATO đã chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ về hành động bắn rơi máy bay Su-24 Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình RT, cựu nhân viên CIA và hiện là quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Larry Johnson cho biết, hầu hết các quan chức đã chỉ trích việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 Nga cũng như bày tỏ lo ngại về viễn cảnh một cuộc chiến thực sự sẽ nổ ra.
Quan chuc NATO chi trich du doi TNK vu ban roi Su-24 Nga
Ảnh minh họa.
Cụ thể, mặc dù phản ứng chính thức của NATO trong vụ chiến đấu cơ Nga bị bắn hạ là trung lập. Tuy nhiên, theo ông Johnson, những người đứng đầu của Bộ Quốc phòng các nước thành viên NATO đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về hành động bắn hạ Su-24 Nga của Ankara.
“Các thông tin về nội dung cuộc họp khẩn cấp của NATO cho thấy, nhiều bộ trưởng đã chất vấn hành động này của Thổ Nhĩ Kỳ”, cựu nhân viên CIA nói.
Cũng theo ông, trong suốt cuộc họp khẩn cấp đó, các quan chức NATO nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ nên xử lý tình huống đó (tức sự cố liên quan tới Su-24 Nga) theo một cách khác. Ông Johnson cho biết, các quan chức NATO không lo lắng việc Ankara bắn hạ Su-24 có thể khiến cuộc Chiến tranh Lạnh quay trở lại mà họ lo sợ rằng đó sẽ là nguồn cơn của một cuộc chiến tranh thực sự.
Hôm 24/11, một máy bay ném bom Su-24 Nga đã bị bắn hạ bởi một quả tên lửa không đối không phóng ra từ chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Putin mô tả vụ bắn hạ đó là một “cú đấm sau lưng” do “những kẻ đồng lõa của khủng bố” thực hiện.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)