Ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nhà phân tích và truyền thông trên thế giới tin rằng ông Kim Jong-un sẽ đến thăm Trung Quốc năm 2015.

Bất chấp việc mối quan hệ đồng minh lâu năm giữa Trung Quốc và Bắc Triều Tiên đang dần nguội lạnh, cụ thể Trung Quốc thể hiện thái độ với các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Bắc Triều Tiên, cũng như từ chối yêu cầu giúp đỡ Bình Nhưỡng hiện đại hóa quân đội và phát triển kinh tế và bất chấp thực tế là nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên ông Kim Jong-un chưa hề thực hiện bất cứ một cuộc viếng thăm nước ngoài nào kể từ khi lên nắm quyền 3 năm trước, nhiều nhà phân tích và truyền thông trên thế giới vẫn tin rằng ông Kim Jong-un sẽ chọn Trung Quốc làm điểm đến đầu tiên năm 2015.
Ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát một nhà máy sản xuất đồ ăn trẻ em vào ngày 16/12/2014.
Chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên chính là nguyên nhân chính cho các bất đồng. Bình Nhưỡng khăng khăng sẽ không từ bỏ chương trình này chừng nào Mỹ còn coi họ là kẻ thù.
Ngoài ra, giới truyền thông cũng tin rằng ông Kim sẽ thăm Nga vào năm 2015 như một lời hồi đáp cho việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chọn Hàn Quốc là điểm đến đầu tiên sau khi đắc cử chức vụ mới, thay vì Bắc Triều Tiên.
Xem tin thế giới tại đây
H.T

Bình luận(0)