Nóng: Nga rục rịch mở căn cứ không quân nữa ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhật báo Kuwait Al-Rai đưa tin, trong nỗ lực tăng cường lực lượng quân sự để đánh bại IS, Nga rục rịch mở căn cứ không quân nữa ở Syria.

Nhật báo Al-Rai sáng 30/11 đưa tin về việc Nga rục rịch mở căn cứ không quân nữa ở Syria.
Dẫn thông tin từ các nguồn thân cận với Moscow, tờ báo Kuwait này tiết lộ rằng, Nga đang lên kế hoạch mở rộng sự hiện diện quân sự thông qua việc triển khai các máy bay tới căn cứ không quân thứ hai gần Homs.
Nong: Nga ruc rich mo can cu khong quan nua o Syria
Máy bay Nga đậu ở căn cứ không quân Hmeimim.
Al-Rai cho biết, một lữ đoàn Nga sẽ đảm trách việc triển khai máy bay Nga tới căn cứ không quân Al-Shayrat nằm cách Homs chừng 35 km theo hướng đông nam.
“Căn cứ không quân Al-Shayrat chứa chừng 45 máy bay. Mỗi chiếc sẽ được bảo vệ nhằm tránh bất cứ hư hại nào một khi bị tấn công hay nã pháo”, các nguồn tin ở phòng chiến dịch chung của liên quân Nga, Iran, Iraq, Syria và Hezbollah tiết lộ với phóng viên báo về căn cứ không quân mà Nga đang tính mở. “Căn cứ này có một đường băng chính và một đường băng phụ trợ dài 3 km để các nhân viên kỹ thuật làm công tác chuẩn bị”, nguồn tin nói thêm.
Các máy bay Nga hiện xuất kích từ căn cứ không quân Hmeimim để thực hiện các nhiệm vụ oanh kích vào những cơ sở của phiến quân IS.
Thanh Nga (theo Almasdar News)

Bình luận(0)